ข่าว

'ประกันสังคม'รุดเยียวยาลูกจ้างนั่งร้านถล่มที่คลองถมทั้ง3ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อมเต่า" สั่งด่วนประกันสังคม เร่งติดตามเยียวยา ให้ช่วยเหลือลูกจ้าง 3 ราย ที่ประสบอุบัติเหตุ เครนถล่มย่านคลองถมเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ

 

            จากเหตุการณ์เครนก่อสร้างถล่มย่านคลองถมเซ็นเตอร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแสดงความห่วงใยสั่งกำชับให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

อ่านข่าว : กสร.เรียกสอบนายจ้างนั่งร้านย่านป้อมปราบฯถล่ม 25 พ.ย.นี้

 

 

            นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งการให้นางรัศมี สุจโต ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลโดยด่วน และดำเนินการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บเป็นการด่วน

 

        เลขาธิการ สปส. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกจ้างของ บริษัท ปิยะทรัพย์ คอนสตรั๊คชั่น จำกัด ซึ่งขณะนี้ลูกจ้างทั้ง 3 ราย กระจายเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลจำนวน 3 แห่ง ตนจึงให้ผู้บริหารที่รับผิดชอบเร่งกระจายกันออกตรวจเยี่ยม พบว่าสถานพยาบาลให้การรักษาเป็นอย่างดี ดังนี้

 

         1. นายเกียรติศักดิ์ เสนาหาร เข้ารับการรักษาที่ รพ.กลาง เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมได้มอบหมาย นางรัศมี สุจโต อำนวยการสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่1 เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ พบว่า การบาดเจ็บที่สะโพกขวาผ่าตัดแล้ว รอดูอาการ บาดเจ็บเพิ่มเติม ว่า กระทบเส้นเลือดกล้ามเนื้อจุดใดบ้าง และในส่วนที่เหล็กทะลุกระดูกตาซ้ายกระดูกแตกทำให้มีรูรั่วลมเข้าที่สมองต้องรอแพทย์เฉพาะทางตรวจรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

'ประกันสังคม'รุดเยียวยาลูกจ้างนั่งร้านถล่มที่คลองถมทั้ง3ราย

 

        2. นายสมพร กนิษฐสุนทร เข้ารับการรักษาที่ รพ.บางนา1 เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมได้มอบหมาย นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 เข้าเยี่ยมและรายงานว่าผู้ประกันตน ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาและปาก แพทย์ศัลยกรรมประสาท ส่ง ทำ MRI ผลปรากฎเส้นประสาทแขนและคอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์จัดทำแผนส่งกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพต่อไป


     

 

          3. นายมนัสพงศ์ ดีมี เข้ารับการรักษาที่ รพ.วิชัยเวช อ้อมน้อย เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมได้มอบหมาย นายมนัส ทานะมัย ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่าจากการเข้าเยี่ยม พบว่าผู้ประกันตน ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังร้าว เบื้องต้นโรงพยาบาลแจ้งว่ายังไม่ต้องผ่าตัด ให้ใส่เสื้อพยุงหลัง และหัดเดินซึ่งอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

 

'ประกันสังคม'รุดเยียวยาลูกจ้างนั่งร้านถล่มที่คลองถมทั้ง3ราย

       "คุณมนัสพงษ์ผู้ประกันตนฝากขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่มีความห่วงใยและให้การดูแลตนเป็นอย่างดี"เลขาธิการ ประกันสังคม กล่าว

 

        เลขาธิการ ประกันสังคม กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตาม หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำว่าการประสบอันตรายดังกล่าวเป็นการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงาน สำนักงานประกันสังคมจะต้องดูแล ลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน คือ ค่ารักษาพยาบาลจนสิ้นสุดการรักษาตามกฎกระทรวง ค่าทดแทนการหยุดพักรักษาตัวอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง

 

 

'ประกันสังคม'รุดเยียวยาลูกจ้างนั่งร้านถล่มที่คลองถมทั้ง3ราย

 

        ลขาธิการประกันสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำนักงานประกันสังคมได้เชิญนายจ้างเข้าแจ้งการประสบอันตรายของลูกจ้างทั้ง 3 ราย เพื่อวินิจฉัยสั่งจ่ายเงินทดแทนโดยเร็ว ทั้งนี้ ลูกจ้างสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง /จังหวัด /สาขา /ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ