ข่าว

'หม่อมเต่า"ส่งทีมฉก.สอบนั่งร้านถล่มที่คลองถม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หม่อมเต่า"ส่งคณะทำงานเฉพาะกิจฯ ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุนั่งร้านถล่มทับคนงาน 3 คนในพื้นที่คลองถม กรุงเทพฯ

 

          ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์นั่งร้านอาคารพาณิชย์ย่านคลองถม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร หล่นลงมาทับคนงานจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย

อ่านข่าว: กสร.เรียกสอบนายจ้างนั่งร้านย่านป้อมปราบฯถล่ม25 พ.ย.นี้

 

 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ว่า กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยแรงงานที่ประสบอันตรายจากการทำงาน โดยล่าสุดได้สั่งการให้คณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบการเกิดอุบัติภัยหรือการประสบอันตรายจากการทำงาน กรณีร้ายแรง

 

 

'หม่อมเต่า"ส่งทีมฉก.สอบนั่งร้านถล่มที่คลองถม

 

ซึ่งประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานที่ปลัดกระทรวงแรงงานมอบหมาย เป็นหัวหน้าคณะทำงาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานหรือผู้ตรวจราชการกรมที่อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมอบหมาย ผู้อำนวยการกองนิติการ เป็นคณะทำงาน และผู้อำนวยการกองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เป็นคณะทำงานและเลขานุการ

 

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวในตอนท้ายว่า คณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบการเกิดอุบัติภัยหรือการประสบอันตรายจากการทำงาน กรณีร้ายแรง จะมีอำนาจหน้าที่ในการเดินทางเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อมีเหตุการณหรืออุบัติภัยที่มีแรงงานบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับผิดชอบ รวมถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นที่เห็นสมควร

 

"ทั้งนี้ จะต้องรายงานผลการดำเนินงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานรับทราบและพิจารณาให้การช่วยเหลือแก่แรงงานที่ประสบอันตรายจากการทำงานตามขั้นตอน เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์การคุ้มครองเยียวยาตามกฎหมายต่อไป"อธิบดี กสร. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ