ข่าว

ปภ.เร่งช่วย 6 จว.เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.เผย 6 จังหวัดเสียหายจากผลกระทบแผ่นดินไหวเร่งสำรวจพื้นที่และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

               กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เผย จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 6 จังหวัด ได้แก่ แพร่ น่าน เลย อุดรธานี พิษณุโลก และพะเยา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจบ้านเรือนอาคาร สถานที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนด

 

อ่านข่าว ตั้งศูนย์ติดตามแผ่นดินไหว สำรวจความเสียหาย

 

               นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวโดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 โดยมีขนาด 6.4 แมกนิจูด ความลึกประมาณ 3 กิโลเมตร รวมเกิดแผ่นดินไหวตามมา (Aftershock) จำนวน 113 ครั้ง

 

ปภ.เร่งช่วย 6 จว.เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

 

               ซึ่งจากข้อมูลกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดว่า เกิดจากรอยเลื่อนในประเทศลาวที่เชื่อมต่อจากรอยเลื่อนปัวในประเทศไทย จึงส่งผลให้พื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รู้สึกถึงแรงสั่นไหว

 

อ่านข่าว แผ่นดินไหวลาว ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเพียง 2 อำเภอ

 

               ทั้งนี้ มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 6 จังหวัด ได้แก่ แพร่ น่าน เลย อุดรธานี พิษณุโลก และพะเยา จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 198 หลัง สถานที่ราชการ 8 แห่ง วัด 34 แห่ง โรงพยาบาล 4 แห่ง สถานบริการสาธารณสุข 3 แห่ง อาคารขนาดใหญ่ 2 แห่ง

 

ปภ.เร่งช่วย 6 จว.เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

มณฑล สุดประเสริฐ อธิบดี ปภ.

 

อ่านข่าว แตกตื่น เผยคลิปแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทั่ว กทม.

 

               กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดดำเนินการตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 

 

อ่านข่าว แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

 

               โดยจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากแผ่นดินไหวในประเทศลาว จัดเจ้าหน้าที่สำรวจบ้านเรือนอาคาร สถานที่ที่ได้รับความเสียหายจากผลกระทบของแผ่นดินไหว และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนด

 

ปภ.เร่งช่วย 6 จว.เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

 

               สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ