ข่าว

กสร.เรียกสอบนายจ้างนั่งร้านย่านป้อมปราบฯถล่ม25 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสร. ลงพื้นที่สอบเหตุนั่งร้านก่อสร้างอาคารพาณิชย์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ถล่มทับคนงานบาดเจ็บ 3 ราย พร้อมเรียกสอบนายจ้าง 25 พ.ย.นี้

 

          เกิดอุบัติเหตุนั่งร้านก่อสร้างถล่มรายวัน ล่าสุดนั่งร้านอาคารพาณิชย์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จังหวัดกรุงเทพมหานคร ถล่มทับคนงานบาดเจ็บ 3 ราย  โชคดดีไม่พบผู้เสียชีวิต

อ่านข่าว:เปิดสาเหตุชัดๆ เครนถล่มย่านคลองถม คนงานเจ็บ 3

 

 

         นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์นั่งร้านในการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ย่านป้อมปราบศัตรูพ่ายหล่นใส่คนงานบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานตรวจความปลอดภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที

 

       อธิบดี กสร.  กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นการก่อสร้างอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย 6 ชั้น และชั้นใต้ดิน ตั้งอยู่เลขที่ 393-397 ถนนเจ้าคำรพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ซึ่งขณะที่คนงานกำลังยกเสาคานเหล็กโดยใช้นั่งร้านที่ติดตั้งรอกดึงคานเหล็กเพื่อประกอบเสา แต่เนื่องจากคานเหล็กมีน้ำหนักมากทำให้นั่งร้านพังลงมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย

 

          นายอภิญญา กล่าวต่อว่า พนักงานตรวจความปลอดภัยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่8 ได้ออกหนังสือเชิญนายจ้างมาพบเพื่อสอบข้อเท็จจริงว่ามีการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 หรือไม่ในวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นี้

 

       "หากตรวจสอบพบว่านายจ้างฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับนายจ้างทันที ทั้งนี้ ได้กำชับให้พนักงานตรวจความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ประสานประกันสังคมพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกจ้างอย่างเต็มที่"อธิบดี กสร.กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ