ข่าว

ไม่เกินสัปดาห์รู้ผล ยัดยาสิบล้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ.เร่งตรวจสารเสพติดจากเส้นผมคนขับสิบล้อ คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์รู้ผล ด้านคนขับสิบล้อ ยัน บริษัทมีกฎเหล็กใครเกี่ยวข้องยาเสพติดต้องถูกพักงานจนกว่าคดีจะถึงที่สุด




                ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม -22 พ.ย.62 นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี อาชีพขับรถสิบล้อ พร้อมด้วย น.ส.ผ่องพรรณ บัวคลี่ไบ ภรรยา เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเหลือกรณีตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามร้อยยอด ตรวจค้นรถบรรทุกพบยาบ้า 1 เม็ด ซุกซ่อนในรถ ทั้งที่ยาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง โดยมีว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

 

 

 

 

ไม่เกินสัปดาห์รู้ผล ยัดยาสิบล้อ

 

 

                 นายโสภณ กล่าววาา ตนขับรถมาหลายปีไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมอาชีพเคยเตือนมาตลอดว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่น ส่วนเรื่องที่รถของตนติดกล้องภายในรถ เนื่องจากเป็นนโยบายของทางบริษัทเพื่อค่อยสอดส่องดูพฤติกรรมของคนขับว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งการที่ตนถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแรกเลยจะต้องถูกพักงานไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด เนื่องจากเป็นกฎของบริษัท และตนก็มีภาระต้องเลี้ยงดูครอบครัว ต้องยืมเงินน้องมาประกันตัวสู้คดีอีก ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพมาก่อน และเมื่อได้พูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบก็รู้สึกสบายใจขึ้น หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมต่อไป
 

 

 

 

                 ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถตรวจหาสารเสพติดจากเส้นผม ซึ่งได้ผลการตรวจที่แน่นอนและแม่นยำกว่าการตรวจปัสสาวะ และยังสามารถตรวจแยกสารเสพติดได้มากถึง 10 ประเภท โดยหลังรับเรื่องจะประสานให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจหาสารเสพติดจากเส้นผม คาดว่าใช้ระยะเวลาการตรวจไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็จะทราบผล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ