ข่าว

'โรงไฟฟ้าหงสา'หยุดการเดินเครื่องชั่วคราวหลังแผ่นดินไหวในลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงไฟฟ้าหงสา"หยุดเดินเครื่องชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น โครงสร้างหลักไม่ได้รับผลกระทบ อีก24ชม.กลับมาทำงานได้ปกติ

 


         เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ สปป.ลาว ส่งแรงกระเพื่อมกระทบประเทศไทย ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขย่าต่อเนื่อง 20 ครั้ง จนเกิดแรงสั่นไหวไปไกลถึงกรุงเทพมหานคร เดือดร้อนโรงงานผลิตไฟฟ้าต้องหยุดการเดินเครื่องชั่วคราว 

 

     อ่านข่าว: (คลิป) ระทึก แผ่นดินไหวในลาว 9 จังหวัดสะเทือน

 

            นายคทายุทธ์ ชุพูล กรรมการผู้จัดการบริษัทไฟฟ้าหงสา ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 กรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวใน สปป.ลาว ระบุว่า ทางบริษัทได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นใน สปป.ลาว ซึ่งห่างจากโรงไฟฟ้าหงสาไปทางทิศใต้ประมาณ 21 กิโลเมตร โดยระบบป้องกันความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของอุปกรณ์หลักในโรงไฟฟ้าได้ทำงานตามขั้นตอนปกติ เพื่อหยุดการเดินเครื่องของโรงไฟฟ้า

 

            ซึ่งขณะนี้บริษัทไฟฟ้าหงสา ได้หยุดการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว และได้เริ่มเข้าไปสำรวจความเสียหายของโรงไฟฟ้า ระบบสายส่งเหมืองถ่านหิน เหมือนหินปูน เขื่อนน้ำเลือกและเขื่อนน้ำแก่น

 

 

'โรงไฟฟ้าหงสา'หยุดการเดินเครื่องชั่วคราวหลังแผ่นดินไหวในลาว

         เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายของโครงสร้างหลัก และสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นในการดำเนินงาน และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ พบเพียงความเสียหายที่เกิดขึ้นในส่วนของพื้นผิวของสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น โดยบริษัทไฟฟ้าหงสาจำกัด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง ในการตรวจสอบเบื้องต้นและจะออกแถลงการณ์รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์และความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นระยะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ