ข่าว

ศาลออกหมายจับ นัน กิ่งเพชร ข้อหากรรโชกทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุมัติออกหมายจับ นัน กิ่งเพชร แก๊งลิขสิทธิ์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่

จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เป็นภาพเด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขาย

โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ประดิษฐ์กระทง ต่อมาเด็กหญิงได้นำกระทงไปส่งให้ตามที่นัดเอาไว้ กับโดนตัวแทนลิขสิทธิ์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย

ซึ่งที่ผ่านมา ชาวโซเชียลได้ออกมาขุดประวัติของนาย นายนัน กิ่งเพชร ว่าเคยทำงานอยู่บริษัท นิว สตาร์มีเดีย จำกัด และเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาหรือวันที่ 6 พ.ย. 2562 โดยทางเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ออกมาโพสต์ว่าทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงว่า นายภูมิภากร หรือ นัน เคยทำงานเป็นพนักงานฟรีแลนซ์ของบริษัทนี้ และจับลิขสิทธิ์การ์ตูนวันพีช ปัจจุบันไม่ได้ร่วมงานกันแล้ว และใบมอบอำนาจช่วงให้นายนันไปจับลิขสิทธิ์จะมีอายุแค่ 1 เดือน และจะมีการต่อให้แบบเดือนต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าไม่ได้ไม่ได้ต่อให้มาหลายเดือนแล้ว

 

 
ซึ่งล่าสุดวันที่ 21 พ.ย. 2562 ได้มีรายงานออกมาว่า ศาลอนุมัติออกหมายจับ นัน กิ่งเพชร ตัวแทนลิขสิทธิ์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ หลังต้นสังกัดลิขสิทธิ์ยืนยันแล้วว่ากระทงลายการ์ตูนดังกล่าวไม่มีความเหมือนตัวการ์ตูนต้นแบบ

 

อีกทั้งลิขสิทธิ์ดังกล่าวมิใช่ของตัวแทนบริษัทในประเทศไทย เนื่องจากหมดสัญญาลงก่อน อย่างไรก็ตามคดีดราม่าจับกระทงเด็ก 15 นั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ลงมากำกับดูแลคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมคู่กรณีสองฝ่ายด้วยตนเอง

ศาลออกหมายจับ นัน กิ่งเพชร  ข้อหากรรโชกทรัพย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ