ข่าว

ตั้งศูนย์ติดตามแผ่นดินไหว สำรวจความเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.เผยแผ่นดินไหวในลาว ประสานจังหวัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ สั่งการ จนท.ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

 

               ปภ.รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวในลาว ส่งผลกระทบถึงไทย หลายจังหวัดรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ประสานจังหวัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ หลังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง สั่งการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือประชาชน

 

อ่านข่าว แตกตื่น เผยคลิปแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทั่ว กทม.

 

               วันที่ 21 พ.ย.2562 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รับรู้แรงสั่นไหวได้หลายจังหวัดทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงกรุงเทพมหานคร

 

               ปภ.พร้อมประสานจังหวัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ ชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนถึงสถานการณ์ภัย จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

อ่านข่าว แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

 

               นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า เมื่อเวลา 04.03 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวโดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศลาว ขนาด 5.9 แมกนิจูด อยู่ห่างจากบ้านน้ำช้าง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ประมาณ 19 กิโลเมตร

 

ตั้งศูนย์ติดตามแผ่นดินไหว สำรวจความเสียหาย

 

               และต่อมาเวลา 06.50 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวใกล้เคียงจุดเดิมขนาด 6.4 แมกนิจูด โดยปัจจุบันประเทศลาวยังคงมีแผ่นดินไหวตามมา (Aftershock) ต่อเนื่องอีกหลายครั้ง 

 

               กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสถานการณ์ข้างต้นอย่างต่อเนื่อง พบว่าหลายพื้นที่ในจังหวัดทางเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงกรุงเทพมหานคร มีรายงานความรู้สึกสั่นไหว 

 

อ่านข่าว (คลิป) ระทึก แผ่นดินไหวในลาว 9 จังหวัดสะเทือน

 

               ทั้งนี้ ได้ประสานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดดำเนินการตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โดยจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากแผ่นดินไหวในประเทศลาวอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

 

               รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ และเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยทันที พร้อมประชาสัมพันธ์ชี้แจงสถานการณ์ เพื่อลดความตื่นตระหนก รวมถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือของภาครัฐ และวิธีการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากแผ่นดินไหว 

 

อ่านข่าว ชาวเน็ตแห่โพสต์ เพชรบูรณ์แผ่นดินไหว รับรู้ได้ทั้งจังหวัด

 

               อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามสถานการณ์และประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ