ข่าว

สะเทือนวงการกู้ภัย หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปกู้ภัยทะเลาะแย่งศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ภัยแห่งชาติ Thailand ได้โพสต์ข้อความและคลิปยาวประมาณ 2 นาที ซึ่งเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย มีการพูดคุยกันในเรื่องพื้นที่การรับผิดชอบอุบัติเหตุ

จากกรณีมีเพจFacebook ชื่อว่า กู้ภัยแห่งชาติ Thailand ได้โพสต์ข้อความและคลิปยาวประมาณ 2 นาที ในคำว่า ผมเห็นคลิปนี้ แล้วผมไม่สบายใจเลย ผมว่าภาคเหนือ ไม่น่าจะมีแบบนี้ น่าจะให้เกียรติ์กัน ทำงานแบบพี่แบบน้อง ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายนะครับ กับการแย่งศพแย่งคนเจ็บ
Cr.บิ๊กบัง/E22cwk 
 

ซึ่งคลิปที่โพสต์นั้นเป็นอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตคาที 2 รายในเขต สภ.น้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อเวลาประมาณ 00.30น.วันที่ 20 พ.ย ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ทองหล่อ ร้อยเวรสอบสวน สภ.น้ำหนาวรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต
ถนนสาย หล่มสัก-ชุมแพ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12) ช่วง หลัก ก.ม.ที่ 397-398 อ.น้หนาว จ.เพชรบูรณ์จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นถนนสองเลนสวนช่วงทางลงเขามุ่งหน้าอำเภอหล่มสักพบรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบรุ่นหมายเลขทะเบียน 81-1212 พิจิตร ลักษณะเป็นถนนบรรทุกอะไหล่ยนต์ เสียหลักคว่ำแล้วฟาดกับต้นไม้ข้างทางทำให้รถพลิกตะแคงอยู่ ภายในรถพบผู้ขับขี่และผู้โดยสารเสียชีวิตคาทีติดอยู่ภายในรถ
   สะเทือนวงการกู้ภัย หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปกู้ภัยทะเลาะแย่งศพ
จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ของวันที่ 20 พ.ย
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับ  พ.ต.อ. วิชระ โลหะเวช ผกก.สภ.น้ำหนาว เกี่ยวกับคลิปที่มีกู้ภัย 2 หน่วยงานมีปากเสียงกันที่เกิดเหตุเหมือนจะแย่งกันทำงาน ทางพ.ต.อ. วิชระ โลหะเวช ผกก.สภ.น้ำหนาว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในพื้นอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ นั้น มีแค่หน่วยงานเดียว คือ หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ ประจำจุด สภ.น้ำหนาว และยังบอกว่าที่เกิดเหตุที่รถบรรทุกพลิกคว่ำเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เป็นเขตรับผิดชอบของ สภ.น้ำหนาว  พร้อมยืนยันว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ในเขต สภ.น้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ มีแค่หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ประจำจุด สภ.น้ำหนาว ที่เดียวไม่มีหน่วยงานกู้ภัยอื่นเข้ามาอยู่ในเขต สภ.น้ำหนาว

ต่อมาทางเมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. วันเดียวกัน ทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์กับ นายสถาพร ชัยบาง กู้ภัย7 ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ประจำจุด สภ.น้ำหนาว บอกว่าตั้งแต่ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนอุบัติเหตุต่างๆใน อำเภอน้ำหนาวมาจะได้ 1 ปี แล้วไม่เคยมีเรื่องราวต่างๆและปัญหาแบบในคลิปที่โลกโชเชียลกำลังแชร์กันและตนยังบอกว่าก่อนที่จะเปิดศูนย์หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ประจำจุด สภ.น้ำหนาวนั้น ได้ทำหนังสือไปยืนกับหน่วยงานราชการของ อำเภอน้ำหนาวอย่างถูกต้อง เช่น อำเภอ โรงพยาบาล สถานีตำรวจ

 สะเทือนวงการกู้ภัย หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปกู้ภัยทะเลาะแย่งศพ

CR.กู้ภัยแห่งชาติ Rescue Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ