ข่าว

หนุ่มเชียงคานเล่านาทีแผ่นดินไหว เกิดมาจากท้องแม่พึ่งเคยเจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเชียงคานเผย ตั้งแต่เกิดมาจากท้องแม่ พึ่งเคยเจอแผ่นดินไหว ตัวโยกโคลงเคลงไป-มา ที่บ้านตกใจกันใหญ่เพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

จากกรณีเหตุ แผ่นดินไหวขนาด 5.9 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตรภายในประเทศลาว ศูนย์กลางห่างออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านน้ำช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 19 กม. แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึง จ.น่าน จ.แพร่ จ.พะเยา จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำปาง จ.เลย จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ในขณะที่เมื่อเวลา 06.50 น. เกิดแผ่นดินไหวรอบใหม่ขนาด 6.4 มีรายงานแรงสั่นสะเทือนรับรู้ถึงตึกสูงหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ 

 

 

อ่านข่าว : แผ่นดินไหวในลาว 5.9 แมกนิจูด 9 จังหวัดสะเทือน

 

อ่านข่าว : แตกตื่น เผยคลิปแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทั่ว กทม.

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้พูดคุยกับหนึ่งในชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย เจ้าตัวพูดถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นชนิดที่ว่า ตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ 

 

 

โดย 'คุณนม' เล่าว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณตี 4 ตอนนั้นตนนอนอยู่ และรู้สึกได้ว่าเหมือนมีใครมาโยกบ้าน เพราะบ้านสั่นโคลงเคลงเหมือนมีอะไรมากระทบ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจ แต่ทว่าครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 6 โมงเช้า เกิดการสั่นอีกครั้ง น้ำในอ่างกระเพื่อมแรงมาก ๆ ตนจึงตะโกนบอกลูก ๆ ว่าแผ่นดินไหว จากนั้นครอบครัวต่างพากันแตกตื่น พอตั้งสติได้จึงได้โพสต์เล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และเพื่อนๆ ข้างบ้านก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตนรู้สึกตกใจมากชนิดที่ว่าตั้งแต่เกิดมาพึ่งจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง และเคราะห์ดีมาก ๆ ที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ บ้านของตนและสถานที่ใกล้เคียงไม่ได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ