ข่าว

พะเยา อำเภอเชียงคำ แผ่นดินไหวรับรู้ได้ทั้งจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พะเยา แผ่นดินไหวในลาว รับรู้แรงสั่นสะเทือนชัดเจน ไม่พบความเสียหาย

           วันที่ 21 พฤศจิกายน2562 เวลาประมาณ 04.03 น.ประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศลาวที่ลองติจูด 103.33 องศาตะวันออกขนาด 5.9 ความลึก 5 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านน้ำช้างต.ขุนน่านอ.เฉลิมพระเกียรติจ.น่านประมาณ 19 กม. รู้สึกถึงความสั่นไหวบริเวณจ.น่านจ.พะเยา จ.เชียงใหม่ จ.เลย จ.ลำปาง ยังไม่มีความคืบหน้ารายงานความเสียหาย

พะเยา อำเภอเชียงคำ แผ่นดินไหวรับรู้ได้ทั้งจังหวัด

ด้าน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในตลาดเทศบาลเชียงคำ พบชาวบ้านกำลังพูดคุยถึงเรื่องแผ่นดินไหวในครั้งนี้กันอย่างตื้นเต้นแต่ไม่มีอาการตื่นตระหนกแต่อย่างใดนางต่อมประวังอายุ51 ปีแม่ค้าขายน้ำพริกผักนึ่งเล่าว่าตนเองมาตั้งแผงขายของเวลาประมาณ04.04 น.มีอาการเหมือนเวียนหัวตัวโยกไปมาอย่างรุนแรงถึง2 ครั้งติดกันเป็นเวลา10-15- วินาทีที่เกิดอาการไหวโยกข้าวของที่จัดวางไหวโยกตามแต่ไม่มีสิ่งของใดตกหล่นเสียหาย คนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันเอะอะตกใจกันทั้งตลาดและนี่ก็เป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นและพบเจอกับตนเองเป็นครั้งแรกทำให้ทำอะไรไม่ถกได้แต่ยืนงงและตกใจเล็กน้อย

พะเยา อำเภอเชียงคำ แผ่นดินไหวรับรู้ได้ทั้งจังหวัด

พะเยา อำเภอเชียงคำ แผ่นดินไหวรับรู้ได้ทั้งจังหวัด

          ต่อมาผู้สื่อข่าวไปสำรวจพื้นที่โรงพยาบาลเชียงคำพบบรรยายกาศในโรงพยาบาลเงียบไร้การอพยพผู้ป่วยลงมาจากตึกสูงทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยก็ดำเนินชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนายเดชา  กองแก้วอายุ34 ปีชาวบ้านใหม่ม.5 ต.หย่วนซึ่งมานั่งรอการรับคิวการรักษาตั้งแต่เวลา 03.30 น. เผยว่าเวลาประมาณ 04.04 น. ขณะที่ตนเองนั่งๆนอนๆเล่นอยู่ๆก็เกิดการสั่นไหวเวียนหัวและได้ยินเสียงแผ่นเหล็กและแผ่นสังกะสีที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารใหม่ของโรงพยาบาลซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังที่ตนเองนั่งอยู่ถึง2 ครั้งติดกันตนเองรู้สึกตกใจเล็กน้อยส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคนป่วยคนอื่นก็ไม่มีใครตื่นตระหนกตกใจใดๆทั้งสิ้นส่วนการอพยพคนป่วยที่อยู่ในอาคารสูงก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

พะเยา อำเภอเชียงคำ แผ่นดินไหวรับรู้ได้ทั้งจังหวัด

ต่อมาเวลา 06.50น. ได้เกิดการสั่นไหวอีกครั้ง 2-3 ครั้งจนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้สำหรับความเสียหายเบื้องต้นยังไม่มีการรายงานเข้าหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ