ข่าว

ผบ.ทร.ไม่ชะลอโครงการเรือดำน้ำล็อต 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

113 ปีวันกองทัพเรือ บิ๊กตู่ เป็นปธ.งานเลี้ยงช่วงค่ำ ทร.เตรียมโชว์วิดิทัศน์แผนพัฒนากองทัพเรือ ผบ.ทร.ไม่ชะลอโครงการเรือดำน้ำล็อต 2 โยนสภาฯตัดสินเดินหน้า

 

20 พฤศจิกายน 2562 ที่ท้องพระโรง พระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) ถ.อรุณอมรินทร์ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันกองทัพเรือประจำปี 2562 ครบรอบ 113 ปี  

 

 

โดยมีอดีตผบ.ทร. อาทิ พล.ร.อ.สุวัชชัย เกษมศุข พล.ร.อ.ทวีศักดิ์ โสมาภา พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือร่วมพิธี

 

โดยได้นิมนต์ พระครูธรรมธร สุวรรณ กุสลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่ากุ่ม และพระสงฆ์จากวัดท่ากุ่ม ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จำนวน 10 รูป มาประกอบพิธี จากนั้นผบ.ทร. ได้ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 2,029 ตัว ประกอบด้วย ปลายี่สก ปลาตะเพียนเงิน และปลาตะเพียนทอง ที่ท่าน้ำภายในพระราชวังเดิม 

 

 

ผบ.ทร.ไม่ชะลอโครงการเรือดำน้ำล็อต 2

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำ (20 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองวันกองทัพเรือ ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่มาร่วมงาน ซึ่งมีพล.ร.อ.ลือชัยให้การต้อนรับ โดยมีการฉายวีดิทัศน์แผนพัฒนากองทัพที่มีความยาว 12 นาที 

 

 

ทั้งนี้พล.ร.อ.ลือชัย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำล็อตที่ 2 ตามแผนยุทธศาสตร์ของกองทัพเรือในปีงบประมาณ 2563 ออกไปก่อน เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอว่า ตนเคยบอกสื่อไปหลายครั้งแล้วว่าเราจะไม่ซื้อของหรือยุทโธปกรณ์บนหน้าหนังสือพิมพ์ และช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน หากพูดไปก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย ดังนั้นก็แล้วแต่สภาฯจะเป็นผู้พิจารณา แต่กองทัพเรือจะอยู่เฉยๆ เพราะได้จัดทำแผนเสร็จไปแล้ว จึงอยู่ที่สภาฯจะพิจารณา

 

 

ผบ.ทร.ไม่ชะลอโครงการเรือดำน้ำล็อต 2

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้พรรคการเมืองพุ่งเป้าโจมตีกองทัพเป็นระยะนั้นมองอย่างไร พล.ร.อ.ลือชัย  กล่าวว่า ก็ว่ากันไป สื่อก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร 

 

ต่อข้อถามที่ว่า การเดินหน้างบประมาณปี 2563 ในเรื่องการจัดซื้อยังเป็นไปตามปกติหรือไม่ พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า เป็นไปตามระเบียบราชการ ซึ่งวางแผน 2 ปีก็เป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างที่บอกอยู่แล้วว่าทุกอย่างต้องอยู่ในโครงการ ถ้าไม่อยู่ในโครงการก็ต้องเป็นกรณีเร่งด่วนจำเป็น ซึ่งไม่มีใครทำนอกกฎหมายได้ และไม่สมควรทำ ดังนั้นถามว่าเดินหน้าโครงการเรือดำน้ำล็อตที่ 2 จะยังคงมีหรือไม่ก็คงต้องถามสภาฯ

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ