ข่าว

ข้อความสุดท้ายของธนาธร เขียนไว้หน้าประตูห้องรับรองพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลมีการแชร์ภาพ ลายมือของ นายธนาธร ที่ได้เขียนข้อความสุดท้าย ไว้ที่ประตูห้องรับรองพรรค รัฐสภา

ศาลรัฐธรรมนูญเริ่มอ่านคำวินิจฉัย สมาชิกภาพส.ส.ของ "ธนาธร" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงหรือไม่จากการถือหุ้นสื่อ โดยศาลวินิจฉัยว่าการยื่นเรื่องของ กกต.นั้นชอบด้วยกฎหมาย ทำให้คำร้องของธนาธรตกไปที่กล่าวว่าการรวบลัดขั้นตอน ทำให้การรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วนรอบด้าน
 

ศาลวินิจฉัยว่าการทำนิตยสารถือว่าเป็นการทำหนังสือสิ่งพิมพ์เหมือนกัน และไม่พบว่าไม่มีการจดแจ้งยกเลิกการพิมพ์ ดังนั้นจะอ้างว่าปิดกิจการและเลิกจ้าง/แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวไปแล้วไม่ได้ เพราะวีลัคจะกลับมาทำอีกเมื่อไรก็ได้ เท่ากับว่าวีลัคทำสื่อมวลชนในวันที่ธนาธรสมัครเลือกตั้ง
ศาลเห็นว่าจากพยานหลักฐานที่ได้ไต่สวน พบว่าปกติวีลัคส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น(บอจ.5) เป็นปกติทุกปีและเมื่อมีโอนหุ้น 8 ม.ค. กลับส่ง 21 มี.ค. ถือว่าผิดปกติ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่ทำได้ ไม่ลำบากเกินไป โดยเฉพาะในช่วงการลงสมัครเลือกตั้งที่ต้องเร่งเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนก่อนสมัคร

ศาลวินิจฉัยว่าธนาธรกลับจากบุรีรัมย์มากรุงเทพในวันที่ 8 มกราคมจริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามีการโอนหุ้นกันจริง จึงต้องดูหลักฐานอื่นๆ ประกอบด้วย แต่เมื่อดูแล้วพบว่าธนาธรยังเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในวันที่ลงสมัครเลือกตั้ง 6 กุมภาพันธ์ เป็นลักษณะต้องห้าม ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส. ต้องสิ้นสุดลง

ล่าสุดมีการแชร์ภาพ ลายมือของ นายธนาธร ทีได้เขียนข้อความสุดท้าย ไว้ที่ประตูห้องรับรองพรรค รัฐสภา และชู 3 นิ้ว ก่อนศาลรธน.วินิจฉัย พ้นจากการเป็น ส.ส. นับแต่วันที่ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คือ 23 พ.ค.62 จากคดีถือหุ้นสื่อ 

ข้อความสุดท้ายของธนาธร เขียนไว้หน้าประตูห้องรับรองพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ