ข่าว

มิค เข้าแจ้งความหลังโดนอดีตข้าราชการกระทรวงดังหลอกสั่งปูดอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน 2562) มิค บรมวุฒิ ได้โพสต์กรณีที่ตนเองถูกหลอกให้ทำอาหารจำนวนกว่า 100 กล่อง ล่าสุดเดินทางเข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน 2562)  มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ สามี เบ็นซ์ พรชิตา ได้โพสต์กรณีที่ตนเองถูกหลอกให้ทำอาหารจำนวนกว่า 100 กล่อง ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว 
 

 "ถ้ามีคนมาหลอกสั่งของจากเรา เป็นอาหารจำนวนมากมายเป็นร้อยๆกล่อง โดยบอกว่ากระทรวง..... มีการจัดงานสำคัญ พอถึงเวลาจริงกลับกลายเป็นว่า ทางกระทรวงแจ้งมาว่า ไม่มีการจัดงานและบุคคลนี้ลาออกจากกระทรวงไปนานแล้ว เราสามารถจัดการยังไงได้บ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับผม"

มิค เข้าแจ้งความหลังโดนอดีตข้าราชการกระทรวงดังหลอกสั่งปูดอง

ล่าสุดวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2562) “มิค” บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัว “ป้าปุ๊ก” ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงฯแห่งหนึ่ง ได้สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดจากร้าน “ปูไข่เยิ้ม by Mick” รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่ง กลับไม่สามารถติดต่อกับ "ป้าปุ๊ก"ได้ อีกทั้งยังพบว่า เจ้าตัวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแห่งนี้เท่านั้น 

อ่านข่าว : สามีเบนซ์พรชิตาถึงกับเดือด โดนหลอกสั่งอาหารเป็นร้อยกล่อง

มิค เข้าแจ้งความหลังโดนอดีตข้าราชการกระทรวงดังหลอกสั่งปูดอง

นายบรมวุฒิ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้จัดการร้านได้รับโทรศัพท์จาก "ป้าปุ๊ก" โดยมีการระบุว่าเป็นข้าราชการกระทรวงแรงงาน และได้สั่งออเดอร์ปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดอีกร่วมร้อยชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท โดยให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานตอนเช้าวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของกระทรวง แต่อ้างว่ายังเบิกจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ราชการเบิกจ่ายเงินไม่ได้ ซึ่งป้าคุยกับผู้จัดการร้านราวกับว่าสนิทสนมรู้จักตนมาก่อน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับตนเคยร่วมงานกับราชการบ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับทางร้าน จะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

นายบรมวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังชื่อผู้รับที่ไม่ใช่ "ป้าปุ๊ก" โดยปลายสายระบุว่าไม่ได้สั่งอาหาร รวมถึงทางกระทรวงฯไม่ได้จัดงานเลี้ยงอะไร จึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริง "ป้าปุ้ก" และพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงดังกล่าวจริง แต่ได้ลาออกไปนานแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับ "ป้าปุ๊ก" อีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก ดังนั้น เชื่อว่าตนเองน่าจะถูกหลอก จึงได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันและขอคำปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ตนถือว่าเป็นประสบการณ์เตือนคนขายของ และพนักงานในร้าน ว่าปกติแล้วต้องรับเงินมัดจำก่อน ส่วนหากเป็นหน่วยราชการจะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่าเบิกจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่า "ป้าปุ๊ก" จะก่อเหตุนี้ทำไม  เพราะตนก็ไม่มีศัตรู หากจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่ใช่วิธีที่สมควรทำ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเอง เนื่องจากไม่เข้าข่ายเป็นคดีอาญา

มิค เข้าแจ้งความหลังโดนอดีตข้าราชการกระทรวงดังหลอกสั่งปูดอง มิค เข้าแจ้งความหลังโดนอดีตข้าราชการกระทรวงดังหลอกสั่งปูดอง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ