ข่าว

สาวซื้อกระเป๋าจ่ายเงินเสร็จไม่รับถุงเจอ พนง.หาว่าเป็นขโมย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวปรี๊ดแตก ซื้อกระเป๋ายี่ห้อดังจ่ายเงินเสร็จหวังลดโลกร้อนไม่รับถุงเจอ พนง.หาว่าเป็นขโมย ดึงแท็กกระเป๋าคามือ

หญิงสาวท่านหนึ่งสุดเซ็งหลังจากที่เธอซื้อกระเป๋ายี่ห้อดังจากบูธ บริเวณหน้าห้างดัง โดยเธอตัดพ้อเมื่อซื้อกระเป๋าก็บอกแคชเชียร์ว่าไม่รับถุงพลาสติก และจ่ายตังค์จนแล้วเสร็จ ทว่าเรื่องกลับพลิกผัน เธอกลับถูกแคชเชียร์ร้านกล่าวหาว่าเป็นขโมยซะอย่างนั้น 

 

เรื่องนี้ถูกโพสต์ผ่านสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Hongpapat Hongsachum โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

แย่ที่สุดตั้งแต่เคยเดินซื้อของมา

 

เราซื้อกระเป๋า... จากบูธด้านหน้าของโรบินสัน ศรีสมาน ซื้อแล้วพนักงานแคชเชียร์ถามว่า "ใส่ถุงไหม" อีนี่ก็หวังดีต่อโลกร้อน "ไม่ใส่ถุงค่ะ" จ่ายเงินเสร็จ เราอยากได้รองเท้าผ้าใบใหม่เลยเดินไปดู รองเท้าที่ช็อปด้านในห้าง

 

***ช็อปด้านใน*** พนักงานช็อปเดินมาดึงกระเป๋าในมือเรา แล้วขอดึงแท็กบาร์โค้ดเรา เราตกใจและงงมาก

 

พนักงาน : ไม่ทราบว่าคุณผู้หญิงชำระเงินกระเป๋านี้หรือยังคะ?

เม : ชำระแล้วค่ะ

พนักงาน : ไม่ทราบว่าคุณผู้หญิง ซื้อกระเป๋าใบนี้มาจากไหนคะ 

เม : บูธด้านหน้าค่ะ ทำไมคะ

พนักงาน : ขออนุญาตเอาแท็กกระเป๋าไปเช็คนะคะ 

 

และก็เอาแท็กกระเป๋าเราไปเช็คกับแคชเชียร์ด้านหน้า ***อีนี่ก็งงกับเหตุการณ์ แต่ก็เดินตามนางไป***

 

เม : สรุปมีปัญหาอะไรหรือป่าวคะ?

 

พนักงาน : ปกติถ้าลูกค้าซื้อของจากเรา เราจะใส่ถุงหิ้วให้ทุกครั้ง แต่นี่พนักงานไม่ได้ใส่ถุงหิ้วให้เราจึงต้องขอเช็ค บาร์โค้ดค่ะ รบกวนขอสลิปกระเป๋าใบนี้จากคุณลูกค้าด้วยนะคะ (ด้วยน้ำเสียงข่มเรา)

 

เม : ถ้าคุณพูดแบบนี้เท่ากับบอกว่าเราขโมยของคุณ 100% เลยนะ แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรมาดึงแท็กกระเป๋าจากในมือเรา

 

พนักงาน : ไม่ได้บอกว่าคุณลูกค้าขโมยค่ะ แต่เราทำตามหน้าที่ เรามีสิทธิ์ในการเช็คสินค้าค่ะ

 

เม : แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาดึงแท็กสินค้าจากมือเราแบบนี้นะ แล้วถ้าเราพิสูจน์ได้ว่าเราไม่ได้ขโมยสินค้าคุณ ใครรับผิดชอบ ?

 

พนักงานเงียบ ไม่มีใครตอบ ตอนแรกยืนล้อมเรา พอเราถามหาความรับผิดชอบ วงแตกเลย ระหว่างนั้นเราก็โทรให้น้องชายวิ่งเอาสลิปที่ซื้อไปมาให้ที่บูธ พนักงานก้มดูสลิป แล้วพูดว่า ขอโทษค่ะด้วยน้ำเสียงไม่ได้รู้สึกผิดอะไรแม้แต่นิดเดียว

 

เราเลยจัดการตักเตือนพนักงานคนนี้ไปหนึ่งกระบวน ว่าถ้าเกิดข้อผิดพลาดการทำงานแบบนี้ให้คุณไปเรียบเรียงความผิดพลาดนี้จากพนักงานของคุณก่อน ไม่ใช่มาดึงแท็กกระเป๋าจากมือลูกค้า และมาขอตรวจขอเช็คด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่จงใจบอกว่าลูกค้าขโมยแบบนี้ แล้วผลสุดท้ายเราไม่ได้เอาไป แต่กลับไม่มีใครรับผิดชอบอะไรได้เลยสักคน 

 

 

 

 

 

ความรู้สึกเราตอนนั้น เราเสียหน้าเสียความรู้สึกมากที่ต้องมานั่งกลางวงพนักงานล้อมรอบเสมือนว่าเราเป็นขโมยแบบนี้ นี่คือความรู้สึกที่... ที่สุดตั้งแต่เดินช็อปปิ้งมา เราเข้าใจว่าจากการแต่งตัวไปเดินห้างใกล้ๆ บ้านของเรา เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ หน้าผมไม่แต่งบวกกับเราซื้อของ ถือของโดยที่ไม่ได้ใส่ถุงของสินค้า อาจทำให้พนักงานสันนิษฐานผิด แต่ก็คงไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเป็นเรื่องของ "มารยาท"

 

 

ตอนนี้ยังไม่ได้คอมเพลนนาง แต่กลับมานั่งที่บ้านแล้วชั่งใจตัวเองดูก่อนว่าจะคอมเพลนพนักงานคนนี้ดีไหม ขอบคุณทุกความคิดเห็น ตอนนี้เมกำลังจะส่งเรื่องให้ศูนย์บริการลูกค้า จัดการต่อถึงปัญหาตรงนี้แล้วค่ะ

 

 

สิ่งที่อยากให้ห้างสรรพสินค้าจัดการเพิ่มคือ ในเมื่อคุณรณรงค์ให้ลูกค้าลดใช้ถุงพลาสติก ช็อปปิ้งไม่ใส่ถุงพลาสติกแล้ว คุณจะจัดการแยกลูกค้าที่ซื้อของชำระเงินแล้วกับลูกค้าที่ถือของแต่ยังไม่ได้ชำระเงินแบบนี้อย่างไร ลูกค้าคงไม่สะดวกด้วยแน่ ถ้าถือของไป ช็อปปิ้งไป คอยตอบพนักงานไปว่าชำระแล้ว ชำระจากจุดไหน แคชเชียร์คนไหน คอยยื่นแท็กสินค้า ยื่นสลิปให้พนักงานดูตลอดทุกช็อป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ