ข่าว

เนชั่น ออกแถลงการณ์ถึง อนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนชั่น ออกแถลงการณ์ ยันเสนอข่าว อนค. และคนของพรรคสีส้มเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและตามกระแสข่าว จ่อดำเนินคดี ช่อ - อนค.

         กรณีที่พรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงสื่อเครือเนชั่น ว่านำเสนอข่าวสารให้เกิดความเข้าใจผิด ด้วยการให้ร้ายต่อพรรคอนาคตใหม่ และบุคคลของพรรค เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ฯลฯ นั้น
   

       นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกล่าวหาเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อเครือเนชั่น เนื่องจากต้องการบิดเบือนข้อเท็จจริงที่พรรคอนาคตใหม่และบุคลากรในพรรคได้กระทำขึ้น ได้แก่

         1.การโอนหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร เกิดขึ้น เพราะนายธนาธร ได้แถลงว่า จะโอนหุ้นของตัวเองที่ถือไว้ในบริษัทต่างๆ ไปไว้ที่ "บลายด์ทรัสต์" เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2562 ปรากฏว่าต่อมาสำนักข่าวอิศรา ได้ไปค้นข้อมูลที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จากนั้นได้มีการนำเสนอข่าว กรณีของ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อนิตยสาร ตรวจสอบพบมีการโอนหุ้นดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังการประกาศใช้แนวทางบริหารจัดการทรัพย์สินด้วยวิธี Blind Trust 3 วัน และก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.2562 จำนวน 3 วัน ทำให้ปรากฏข้อเท็จจริง ต่อสาธารณชนว่า นายธนาธร ยังไม่ได้โอนหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ซึ่งเป็นความผิดตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ในเรื่องคุณสมบัติต้องห้าม สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นนายธนาธร นายปิยบุตร และพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้พยายามจะแก้ต่างความผิดที่ตัวเองได้ทำขึ้น

        2.การให้กู้เงินของพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้รับการเปิดเผยจากการที่นายธนาธร แจ้งต่อสมาคมนักข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2562 ซึ่งเป็นประเด็นที่ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าผิดตามกฎหมาย มาตรา 62 พ.ร.ป.พรรคการเมือง ทั้งนี้ล้วนแต่เป็นเรื่องที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร ทำเองทั้งสิ้น

        3.ในกรณีของน.ส.พรรณิการ์ ที่บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ต่อมาสำนักข่าวอิศรา มาเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 ต.ค.2562 ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า เงินสดในบัญชีที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีเพียง 90,000 บาท แต่สามารถบริจาคให้พรรคถึง 1 ล้านบาท

       นายสมชาย กล่าวว่า การนำเสนอข่าวของเครือเนชั่น เป็นการนำเสนอตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและเป็นไปตามกระแสข่าว เพียงแต่ด้วยประสิทธิภาพและคุณภาพในการทำงานที่เจาะลึก หาข้อมูลมายืนยัน จึงทำให้เป็นหลักฐานผูกมัดพรรคอนาคตใหม่ และพรรคอนาคตใหม่ รู้สึกว่าเครือเนชั่น เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคอนาคตใหม่ใช่หรือไม่

       สำหรับความสัมพันธ์ของบุคลากรในเครือเนชั่น กับสถาบันทิศทางไทยนั้น เป็นการกระทำโดยส่วนตัว ด้วยความรับผิดชอบต่อประเทศชาติ และเป็นการกระทำที่เปิดเผย เพราะสถาบันทิศทางไทยเป็นองค์กรสาธารณะไม่แสวงหากำไร โดยมีคณาจารย์มาร่วม อาทิ นพ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล, ดร.สุวินัย ภรณวลัย, ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ , ดร.นักรบ ระวังการณ์, ดร.แสงเทียน อยู่เถา, ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล, ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ,ฑีญา เผ่าสวัสดิ์ และ นายหาญศักดิ์ หาญสมวงศ์ เป็นต้น ทั้งนี้ในการแถลงข่าวดังกล่าวของ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ ทางเครือเนชั่น กำลังพิจารณาในการดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ