ข่าว

ปกครองต้องปฏิบัติงานให้ชาวบ้านทุกข์น้อยลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมการปกครอง มอบนโยบายแนวทางปฏิบัติราชการ เน้นย้ำ จนท. ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง มีความสุขมากขึ้น

          นายธนาคม  จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ได้มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการให้แก่ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อส. เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง โดยกล่าวถึงบทบาทการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ว่า ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีมิติเวลา ต้องสร้างเครือข่ายผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำไปสู่ผลผลิต ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับที่น้องประชาชน

          ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ได้วางแนวทางในการสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และการขับเคลื่อนนโยบายในระดับพื้นที่ อาทิ ด้านการปกป้องและเทิดทูนสถาบัน : เน้นให้ทุกอำเภอดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พร้อมขยายผลโครงการพระราชดำริที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับพระนามพระบรมวงศานุวงศ์ ควรต้องหาจุดเด่นของอำเภอ และพิจารณาจัดทำโครงการที่มีในพื้นที่ให้มีความเหมาะสมเพื่อเชิดชูพระนามฯ

          ด้านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ : มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่  และต่อไปจะมีระบบการรายงานเชื่อมโยงระหว่างจังหวัด อำเภอ เพื่อให้ทราบขั้นตอนการดำเนินการ ทั้งนี้ขอให้นายอำเภอให้ความสำคัญกับศูนย์ดำรงธรรม ให้เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหา และบำบัดทุกข์ บำรุงสุข 

ปกครองต้องปฏิบัติงานให้ชาวบ้านทุกข์น้อยลง

          อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวเพิ่มเติม ถึงแนวทางการใช้ชีวิตให้ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ใช้หลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติราชการ การทำงานในแต่ละครั้ง อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของประชาชนคนหนึ่ง ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยหน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ การทำให้ทุกข์ของประชาชนน้อยลง สุขมากขึ้น เมื่อประชาชนมีความสุข ก็จะทำให้มีกำลังใจในการทำงาน เกิดความปิติ ส่งผลบุญให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ