ข่าว

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.ชวนชาวกรุงฯ ร่วมกิจกรรมดีดี นัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่ ลดขยะ ป้องกันน้ำท่วม สร้างการมีส่วนร่วมดูแลกรุงเทพฯ อย่างยั่งยืน อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีปริมาณขยะสูงถึง 10,000 ตัน/วัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น ตามสภาพเศรษฐกิจ และอัตราการบริโภคของประชากรกรุงเทพฯ ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนขยะมหาศาลดังกล่าว ต้องส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และกีดขวางการระบายน้ำ เกิดปัญหาน้ำท่วม กระทบไปถึงการจราจรของชาวกรุงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

อ่านข่าว กทม.เตรียมพร้อมจัดการขยะงานกาชาด

 

               กิจกรรม “นัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่” ของ กทม.โดย สำนักสิ่งแวดล้อมร่วมกับ 50 สำนักงานเขต จึงเกิดขึ้น เพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหา โดยประเด็นสำคัญ คือ รณรงค์ปลูกจิตสำนึกของประชาชนในพื้นที่ให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะลงคลอง และที่สาธารณะ เพื่อป้องกันปัญหาขยะอุดตัน กีดขวางทางน้ำไหล และเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และ นำขยะชิ้นใหญ่ เช่น ตู้ โต๊ะ เตียง ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามาทิ้งตามจุดทิ้ง ซึ่งเขตจะจัดเจ้าหน้าที่ออกให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เพื่อลดปริมาณขยะในระบบ ภายใต้นโยบาย “ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที" (NOW) ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าว กทม.แก้ปัญหาขยะเกลื่อน เพิ่มถัง ตั้งจุดจับปรับ

 

               นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า ขยะชิ้นใหญ่ที่ตกค้างนอกจากจะทำให้เกิดความสกปรก และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว หากนำไปทิ้งในแม่น้ำ คู คลอง จะกีดขวางทางน้ำไหล เป็นสาเหตุให้น้ำท่วมขังเมื่อเกิดฝนตกหนักได้

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของแต่ละสำนักงานเขต จะดำเนินการ “นัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่” อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ หมุนเวียนไปตามซอย ชุมชน และหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่เขตอย่างทั่วถึง

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               โดยแจ้งให้ประชาชนรับทราบถึง วัน เวลา และสถานที่จัดกิจกรรม ตามช่องทางสื่อสารต่างๆของ กทม. เพื่อเป็นการประขาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ได้แก่ เว็บไซต์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร https://prbangkok.com , https://facebook.com/prbangkok , https://twitter.com/pr_bangkok , http://bkknowconnect.com การแจกประกาศสำนักงานเขตและสื่อออนไลน์ของสำนักงานเขต 

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน


อ่านข่าว กทม.รณรงค์ลดขยะพลาสติก

 

               ซึ่งจะแจ้งกำหนดเวลาทิ้ง เวลาเก็บขยะชิ้นใหญ่ วัสดุรีไซเคิล ขยะอันตราย ให้ประชาชนได้รับทราบล่วงหน้าก่อนเข้าจัดเก็บ เพื่อให้ประชาชนเตรียมรวบรวมขยะชิ้นใหญ่มาทิ้งตามนัดหมาย ส่วนบ้านไหนที่ต้องการทิ้งขยะชิ้นใหญ่จำนวนมากและห่างไกลจากจุดนัดทิ้งในแต่ละสัปดาห์ ก็สามารถติดต่อขอรับบริการที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของทุกสำนักงานเขตได้โดยเสียค่าธรรมเนียมตามระเบียบที่ราชการกำหนด

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               เนื่องจากรถเก็บขยะของแต่ละสำนักงานเขต ที่ออกเก็บในทุกวันไม่สามารถเก็บขยะชิ้นใหญ่ได้ เนื่องจากบนรถมีระบบไฮโดลิคอาจทำให้เสียหาย ต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาดำเนินการ

 

อึ้ง ขยะกทม. 1,000 ตันต่อวัน

 

               กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชนนำขยะชิ้นใหญ่ที่ไม่ใช้แล้วมาตั้งวาง ณ จุดนัดทิ้ง ตามวัน เวลาที่สำนักงานเขตกำหนด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สะอาดและปลอดภัยอย่างยั่งยืน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ