ข่าว

โซเชียลยกนิ้วให้คุณหมอ รพ.นครปฐม เอาใจใส่คนไข้ดีมากๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของหญิงสาวคนไข้รายหนึ่งที่เป็นไตวายเรื้อรัง ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เล่าเรื่องสุดประทับใจเกี่ยวกับคุณหมอของโรงพยาบาลนครปฐม

เรื่องราวของหญิงสาวคนไข้รายหนึ่งที่เป็นไตวายเรื้อรัง ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เล่าเรื่องสุดประทับใจเกี่ยวกับคุณหมอของโรงพยาบาลนครปฐม ที่ดูแลเอาใจใส่เธอเป็นอย่างดี

 

เรื่องนี้ถูกแชร์ผ่านหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก May Rawadee ระบุข้อความว่า "โรงพยาบาลนครปฐม เป็นโรงพยาบาลรัฐที่มีคนไข้เยอะมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาล และเตียงแทบจะไม่เพียงพอ บ่อยครั้งที่โดนร้องเรียน บ่อยครั้งที่โดนโพสต์ประจาน แต่เราพบคุณหมอท่านนึง ที่ทุ่มเทเวลา ทุ่มเทความตั้งใจให้คนไข้ เราเป็นคนไข้ไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง

 

แต่เมื่อวานเกิดปัญหาขึ้นกับเส้นฟอกไตของเรา ด้วยความกังวล เราจึงทักเฟซบุ๊กส่วนตัวคุณหมอไป ใจจริงเราไม่อยากทัก เพราะเห็นว่าดูเป็นส่วนตัวไป ดูเป็นการรบกวนคุณหมอมากๆ แต่เราต้องใช้เส้นวันอังคารแล้วคุณหมอออกตรวจวันพุธ - พฤหัส มันคงไม่ทัน เราต้องแย่แน่ๆ ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขให้ทัน เราจึงทักข้อความไป ความเป็นจริงคุณหมอจะไม่ตอบไม่สนใจก็ได้ ความจริงถ้าอยากพบหมอก็ต้องมาโรงพยาบาล มาตรงวันก็ได้เจอ ไม่ทันก็ต้องรอไป แต่คุณหมอไม่รอช้า รีบนัดแก้ไขให้วันนี้ทันที 

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เจอ เราเคยผ่าตัดกับคุณหมอแล้ว เราได้ยินคุณหมอโทรตามคนไข้เองให้มาผ่าตัดตามคิว อยู่ห้องผ่าตัดยันดึกเพราะคนไข้เยอะ พวกเราชาวนครปฐมควรยินดี และเป็นโชคดีของพวกเราทุกคนจริงๆ

 

นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล"

 

 

 

โซเชียลยกนิ้วให้คุณหมอ รพ.นครปฐม เอาใจใส่คนไข้ดีมากๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ