ข่าว

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมพิธีเปิดยิ่งใหญ่ในงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และระบบรักษาความปลอดภัยทางการทหารแห่งภูมิภาคอาเซียน ในงาน Defense and Security 2019 ที่ อิมแพคเมืองทอง พรุ่งนี้

 

 

          กระทรวงกลาโหมจัดงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 (Defense and Security 2019) ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 18-21 พ.ย.62 เป็นงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และระบบรักษาความปลอดภัยทางการทหารแห่งภูมิภาคอาเซียนซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยปีนี้งานจะเน้นไปที่ความร่วมมือและการสร้างสัมพันธ์ทางธุรกิจของภาครัฐและภาคเอกชนทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ ตามนโยบายส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของรัฐบาล 

 

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้

 

          ภายในงานมีผู้ผลิตชั้นนำกว่า 500 บริษัท จาก 60 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม มีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหารรวมทั้งมีการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือในด้านต่างๆ ในอนาคต

 

          ในงานนี้นอกจากเราจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆจากบริษัทผู้ผลิตจากทั่วโลกแล้ว เรายังจะได้พบกับยุทโธปกรณ์ที่ทั้งวิจัยและพัฒนาเอง และ ร่วมกับบริษัทเอกชน จาก หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงกลาโหม และ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(DTI) อีกด้วย ได้แก่

 

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้


สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม


- ปืนใหญ่หนักกระสุนวิถีราบ 155 มม. อัตตราจรล้อยาง M758 (ATMG) - เครื่องยิงลูกระเบิด 120 มม. อัตราจรล้อยาง M361 (ATMM) - โครงการระบบสั่งการทางทหารจากสมาร์ทโฟนผ่านวิทยุสื่อสาร - ผลิตภัณฑ์ดินส่งกระสุนและกระสุนครบนัด 

 

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้

 

กองทัพบก 


- โครงการสาธิตและพัฒนาแพ็คแบตเตอรี่สำหรับการใช้งานด้านยุทโธปกรณ์ (สำหรับ ปบค.49 ขนาด 105 มม. แบบ M119) - โครงการพัฒนาปืนไรเฟิลซุ่มยิง ขนาด .338 มม. และการพัฒนาต้นแบบปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. - โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาปืนกลมือ (Submachine Gun) - หุ่นยนต์กู้ภัยและสำรวจ Rescue and Survey Robot

 

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้

 

กองทัพเรือ 


- โครงการวิจัยและพัฒนาอากาศยานไร้นักบินแบบนารายณ์ 3.0 - โครงการวิจัยและพัฒนาทุ่นระเบิด ทอดประจำที่ปราบเรือดำน้ำแบบล่องหน

 

 

เตรียมตัวให้พร้อมงาน ดีเฟนส์ แอน์ ซีคิวรีตี้ 2019 พรุ่งนี้

 

กองทัพอากาศ 


- โครงการปรับปรุงเครื่องบินขับไล่แบบ F-5 super tigris - บ.เป้าอากาศ Snipe MK5 - รถปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารระบบอากาศยานไร้คนขับ - ระบบอากาศยานไร้นักบินเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล (Maritime Aerial Reconnaissance Craft Unmanned System MARCUS) สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(DTI) - ยานเกราะล้อยางสะเทินน้ำสะเทินบก (AAPC) - ยานภาคพื้นไร้คนขับ (Unmanned Ground Vehicle: UGV) - เครื่องฝึกจำลองยุทธของพลขับรถถัง

 

          และในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.62 เวลา 07.00-09.30 น. ขอเชิญประชาชนชมพิธีเปิด ณ ลานทะเลสาป ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีการสาธิตการปฏิบัติการทางทหารและบรรเทาสาธารณภัย 3 มิติ โดยกำลังพลจากศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล (Counter Terrorist Operations Center : CTOC) สนธิกำลังกับชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยทหารทรหดจากกองพลทหารราบที่ 9 เพื่อแสดงถึงศักยภาพและขีดความสามารถของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่วิจัยและพัฒนา รวมถึงผลิตขึ้นภายในประเทศ ซึ่งพร้อมเผชิญกับภัยคุกคามทุกรูปแบบในอนาคต 


          ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมพิธีเปิดได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า แต่งกายด้วยชุดสภาพ งดเว้นการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจทุกกรณี มีการตรวจเช็คสิ่งของและสัมภาระก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน ด้วยข้อจำกัดของจำนวนที่จอดรถ คณะผู้จัดงานขอแนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อความสะดวก คณะผู้จัดงานได้จัดให้มี รถ shuttle bus รับ-ส่งที่ ลาน Activ Square ตรงข้ามอาคาร อิมแพ็ค อารีน่า ผู้เข้าชม ควรเตรียมน้ำดื่่ม แว่นตาและอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดมาเอง ขอความร่วมมือในการรักษาความสะอาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ