ข่าว

ถึงกับฮาลั่น เมื่อนักเรียนลองเช็ควิธีสแกนใบหน้าเข้าเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อนักเรียนลองเช็ควิธีสแกนใบหน้าเข้าเรียน ด้วยการเอารูปถ่ายกับเพื่อนในมือถือรวมกันสแกนที่เครื่อง เช็คอินได้ทุกคน นักเรียนขำลั่น แก้ไขด่วนครับอาจารย์

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และก้าวไกล ทำให้การเช็คชื่อมาเรียนแบบปกติเหมือนที่ผ่านๆมาของโรงเรียน กลายเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ ไม่ต้องให้ครูมาเรียกชื่อเด็ก และให้เด็กยกมือในห้องเรียนอีกต่อไปแล้ว แต่กลับใช้การสแกนใบหน้าเข้าโรงเรียนแทน

ล่าสุดพบว่ามีคลิปของนักเรียนโรงเรียนธัญรัตน์ โพสต์คลิปขณะที่ตนเองกำลังเข้าเรียน ด้วยการสแกนใบหน้าเพื่อเป็นการเช็คชื่อ แต่นักเรียนชายคนนี้ ลองนำเอารูปของตนเองและเพื่อนที่ถ่ายรวมกันในมือถือ เอาไปสแกนที่จอ ผลปรากฎว่า สามารถสแกนใบหน้าได้ทุกๆคนพร้อมกัน ถึงขนาดที่เล่นเอาชาวเน็ตฮากันลั่น เพราะแสดงว่าระบบยังไม่เสถียรแน่นอน แค่เอารูปที่ถ่ายรวมกันจากโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถเช็คชื่อนักเรียนได้แล้ว ถ้าคนใดคนหนึ่งไม่มา แต่เอารูปจากมือถือไปสแกนก็ผ่านได้แบบนี้ ถึงขนาดที่นักเรียนโรงเรียนนี้ต้องบอกอาจารย์ให้รีบแก้ไขด่วนกันเลยทีเดียว 

ถึงกับฮาลั่น เมื่อนักเรียนลองเช็ควิธีสแกนใบหน้าเข้าเรียน ถึงกับฮาลั่น เมื่อนักเรียนลองเช็ควิธีสแกนใบหน้าเข้าเรียน ถึงกับฮาลั่น เมื่อนักเรียนลองเช็ควิธีสแกนใบหน้าเข้าเรียน

CR.Ongree 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ