ข่าว

สุดสะเทือนใจ เมื่อลิงต้องตายอย่างน่าสลดเพราะมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพของลิงที่ต้องมาตายเพราะการให้อาการของคน

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปในวันหยุด และเป็นสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ นั้นก็คือเขาสามมุข จังหวัดชลบุรี อย่างที่ทราบกันดีว่าที่นี้จะมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไป ก็จะนำอาหารไปให้ลิงเหล่านั้น 
 

ล่าสุดกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Phongphat Veeradeetanon" ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความน่าสลดใจ เอาไว้ดังนี้

วันนี้เวลาประมาณสี่โมงเราจะไปถ่ายรูปที่เขาสามมุขจะไปถ่ายรูปเล่นๆก็เลยเดินลงไปข้างล่างมีทางให้เดินลงไปได้เราก็ถ่ายวิวถ่ายทะเลเเล้วก็มองไปรอบๆก็เห็นอะไรๆน้ำตาลเหมือนหิน เราก็มองไม่ค่อยชัดเพราะสายตาที่สั้นเลยเดินไปดูใกล้ๆจนเห็นว่ามันไม่ใช่หินนี้มันคือลิงที่มีถุงพลาสติก ติดอยู่ที่หน้าของมันเราก็เลยเอามันขึ้นมาจากน้ำทะเลก่อนเหมือนมันพึ่งตายตัวมันยังนิ่มอยู่เลยเราก็เอามันมาดูว่ามันเป็นอะไร เราก็ดูว่ามันเหมือนเอาหน้ามุดเข้าไปในถุงเเล้วมันเอาหน้าออกมาไม่ได้เเล้วตกลงไปในทะเลเเล้วก็จมน้ำไปเลือดออกจากจมูกเราเห็นหน้ามันเราน้ำตาไหลเลยอันนี้ไม่ได้โกหกหรือพูดไม่จริงเลยเลยพอเห็นก็รู้ได้เลยมันคงทรมานมากๆเลยเราเลยไม่รู้จะช่วยยังไงเราก็เลยคิดว่ามันคงไม่อยากให้ศพของมันนอนเเช่งอยู่ในทะเลหนาวๆเเบบนี้หรอกเราเลยตัดสินใจพามันขึ้นมาไว้บนเกาะ เพื่อพ่อเเม่มันคงตามหาลูกของมันอยู่ว่าไปไหนเย็นเเล้วทำไมไม่มาเพราะมันยังเหมือนลูกลิงอยู่เลย เราเลยอยากมาบอกเพื่อนๆโยนอาหารให้มันกินดีกว่าอย่าให้มันมั้งถุงเลยมันเอาหน้ามุดไปมันคงหิวมากๆเเล้วถุงพลาสติกมันติดมันไม่มีใครช่วยมันเเล้วมันก็อาจจะเกิดเรื่องหน้าเศร้าเเบบนี้อีก
#มันก็คือสิ่งมีชีวิตจิตใจเหมือนกับเราหละให้อาหารมันเเล้วเก็บถุงพลาสติกไปทิ้งดีกว่าอย่าให้น้องเอาไปเลย

ขณะเดียวกันอยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยว ไม่ควรวางอาหารใส่ในถุงพลาสติกควรจะเทลงพื้นให้สัตว์กินเลย เพื่อเป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าเช่นนี้อีก ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้มีชาวโซเชียลแชร์ไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ