ข่าว

ตรวจซ้ำรอบ 2 แม่มณี ท้องจริง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือนจำตรวจซ้ำรอบ 2 "แม่มณี" ตั้งครรภ์จริง แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์ให้นำตัวออกไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลภายนอก "ราชทัณฑ์" ยัน ดูแลปกติ เหมือนนักโทษตั้งครรภ์ทั่วไป

 

 

          15 พ.ย.2562-เรือนจำตรวจซ้ำรอบ 2 "แม่มณี" ตั้งครรภ์จริง แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์ให้นำตัวออกไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลภายนอก อธิบดีราชทัณฑ์ ยันดูแลปกติ เหมือนนักโทษตั้งครรภ์ทั่วไปขณะที่ตัวเลขความเสียหายวงแชร์พุ่งกว่า 1,600 ล้าน


           

 

 

                   ตรวจซ้ำรอบ 2 แม่มณี ท้องจริง 

 

 

            พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากผบ.เรือนจำจังหวัดอุดรธานีว่า กรณีน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี ตั้งครรภ์ 2 เดือนก่อนถูกส่งตัวเข้าคุมขังในเรือนจำจริงหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ผลการตรวจปัสสาวะด้วยเครื่องตรวจการตั้งครรภ์ฉุกเฉินไม่พบการตั้งครรภ์ โดยปรากฎผลเพียง 1 ขีด แต่เมื่อตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง เครื่องตรวจแสดงผล 2 ขีด ระบุว่าแม่มณีได้ตั้งครรภ์จริง แต่ผู้ต้องขังไม่ประสงค์ให้เรือนจำส่งตัวออกไปตรวจที่โรงพยาบาลภายนอกเพื่อให้ได้ผลการตรวจที่แม่นยำ

 

 

                 ตรวจซ้ำรอบ 2 แม่มณี ท้องจริง 

 

             อย่างไรก็ตาม เมื่อพบว่าผู้ต้องขังตั้งครรภ์จริงเรือนจำก็สามารถดูแลได้ ไม่ใช่ปัญหา การควบคุมตัวยังคงเป็นไปตามมาตรการปกติ ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังหลายรายตั้งครรภ์และเข้ามาอยู่ในคุก บางรายคลอดลูกระหว่างเป็นนักโทษก็มีเรือนจำมีแผนและมาตรการรองรับอยู่แล้ว

 

               สำหรับผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณี ล่าสุดมีผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ทของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จำนวน 4,971 ราย มูลค่าความเสียหายตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างจำนวน 1,608,206,850.40 บาท

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

วงแชร์แม่มณี สูญใกล้แตะ 1,300 ล้าน

18 พ.ย. ปปง. สอบเส้นทางเงินแม่มณี

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ