ข่าว

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเดินทางจากชัยภูมิร้อง ยธ.ช่วยลูกชายถูกกระบะเฉี่ยวชนสาหัสไร้การเหลียวแล

          เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน บริเวณหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม  พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  นางสุจิตรา แก้วไกร ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ และเจ้าหน้าที่เชิงรุกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รับเรื่องจากนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชัยภูมิ นำนายสมหวัง พื้นหัวสระ และครอบครัว ร้องขอความเป็นธรรมจากกรณี นายสามารถ พื้นหัวสระ ซึ่งเป็นบุตรชาย ขับรถจักรยานยนต์ชนรถกระบะ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยอ้างว่ายังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทางคู่กรณีแต่อย่างใด

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

          นายสามารถ กล่าวว่า จากการประสานขอข้อมูลเบื้องต้นกับทางพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน แจ้งว่า เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการรอสอบปากคำจากผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา อีกทั้งทางคู่กรณีขอชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 10,000 บาท แต่ทางผู้เสียหายขอเรียกค่าเสียหายจำนวน 600,000 บาท ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้ และในส่วนของบริษัทประกันภัยรถยนต์คู่กรณียังไม่ชดใช้ค่าเสียหายประสงค์จะรอคำพิพากษาของศาล 

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

          นอกจากนี้ ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิทราบว่าขณะนี้ ผู้ป่วยมีอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันไม่สามารถหายใจเองได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลญาติผู้เสียหายได้สำรองจ่ายจำนวน 23,125.25 บาท ส่วนที่เหลือใช้สิทธิ์บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า เนื่องจากรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไม่มีพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

          ทั้งนี้ ในส่วนของการรับเรื่องขอความเป็นธรรมในวันนี้ ทางศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขได้รับเรื่องจากญาติผู้ได้รับบาดเจ็บโดยได้มีการปรึกษาข้อกฎหมายกับทนายความ และอธิบายเกี่ยวกับการช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมรวมถึงกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้แจ้งภารกิจในการช่วยเหลือพร้อมทั้งจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อมูล ซึ่งได้แจ้งรายละเอียดเบื้องต้นกับทางญาติผู้ได้รับบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างดำเนินการและหากได้ข้อมูลครบถ้วนจะประสานทางญาติเพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

 

 

          นายสามารถ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แต่ละกระทรวงมีการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และให้เชื่อมโยงกับศูนย์ร้องทุกข์ของท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาแบบองค์รวมแบบบูรณาการ ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องจะเห็นได้ว่าท่านนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตลอดจนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นให้ทำยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้กับประชาชน 

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

          “เรื่องนี้เองท่านรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ผมในฐานะผู้ช่วย รมต. มารับพร้อมกับ ท่านเรืองศักดิ์ สุขวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่กองทุนยุติธรรม ที่จะมาช่วยอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหาย ดั่งนโยบายของท่านรัฐมนตรีได้เน้นย้ำ สร้างความยุติธรรมให้กับประชาชนทุกชนชั้นอย่างเท่าเทียม” นายสามารถ กล่าว

ปิกอัพใจดำชนจยย.สาหัสไม่เหลียวแล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ