ข่าว

วาสนาโพสต์ปมยึดฟาร์มไก่ 'ปารีณา' "ลุงตู่ ก็ช่วยไม่ได้นะหนู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวสายทหารคนดัง โพสต์ข้อความจากกรณีที่ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ใช้คำสั่ง ม.44 ยึดคืนฟาร์มไก่ เขาสน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี

จากกรณีที่ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ใช้คำสั่ง ม.44 ยึดคืนฟาร์มไก่เขาสน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว : ม.44 ยึดทันที ฟาร์มไก่ปารีณา รุกที่ ส.ป.ก.

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นักข่าวสายทหารคนดังอย่าง วาสนา นาน่วม ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุ “ลุงตู่” ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!

 

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ 'เอ๋' ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกตรวจสอบยึดครองที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า เป็นเรื่องของกลไกการตรวจสอบ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ส.ป.ก. ต้องดำเนินการตรวจสอบ

 

"ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว"


"การบุกรุกที่ดินของหลวง มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต เราจะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว"


ในส่วนที่บุกรุกอยู่แล้วจะทำอย่างไร ต้องเร่งรัด วันนี้ได้กำชับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการต่างๆ ให้เร่งดำเนินการเรื่องที่ดินทำกิน พื้นที่ทับซ้อน ต้องแก้ไขด้วยกลไกทางกฎหมาย


“เราตามใจกันมาก กันมาเยอะแล้ว วันนี้เราต้องดูแลสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้ได้ก่อน แล้วแก้ปัญหาใหม่ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก รัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังในเรื่องบังคับใช้กฎหมาย” นายกฯ กล่าว

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ