ข่าว

กัปตันชีวิตพลิกผันต้องมาขายก๋วยเตี๋ยว ใครตกงานมากินฟรีได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของหนุ่มซึ่งอดีตเคยเป็นกัปตัน ขับเครื่องบิน 15 ปี จนกระทั่งชีวิตพลิกผันตกงานและมาเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว

โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวของหนุ่มซึ่งอดีตเคยเป็นกัปตัน ขับเครื่องบิน 15 ปี จนกระทั่งชีวิตพลิกผันตกงานและมาเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ประกอบอาชีพสุจริตและไม่เคยอายในอาชีพของตนเอง เรื่องนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ต่อและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

กัปตันชีวิตพลิกผันต้องมาขายก๋วยเตี๋ยว ใครตกงานมากินฟรีได้เลย

 

 

คำถามที่โดนถามตลอดเวลา "จากกัปตันมาขายก๋วยเตี๋ยว อายมั้ยครับ ไม่เคยอายครับ"

 

"ผมไม่เคยอาย ให้เกียรติทุกอาชีพ ตำแหน่งหน้าที่มันแค่หัวโขน เราเป็นกัปตัน สวมบทกัปตัน แต่พอไม่ได้เป็นกัปตันแล้ว ลงจากเครื่องก็ใช้ชีวิตปกติ ทุกสิ่งทุกอย่างถือเป็นประสบการณ์ชีวิต อาจจะประสบความสำเร็จบ้างไม่ประสบความสำเร็จบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ"

 

ประโยคหนึ่งจาก "นักบิน" ที่ไม่เคยคิดว่าจะตกงาน ชีวิตพลิกผันสู่ "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว"

 

 

กัปตันชีวิตพลิกผันต้องมาขายก๋วยเตี๋ยว ใครตกงานมากินฟรีได้เลย

 

 

เหินเวหานาน 15 ปี จนกระทั่งฟ้าผ่าอาชีพ "กัปตัน" ที่ไม่เคยคิดว่าจะตกงาน กลับต้องร่วงลง แม้ต้องพ่ายแพ้แต่เขาไม่ยอมแพ้ ถอดหัวโขนสวมผ้ากันเปื้อนผันตัวเองเป็น "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว"

 

ผมทำงานเป็นกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้บริษัทประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินเดือนได้ตามปกติและกินเวลานานหลายเดือน ผมจึงมองหาอาชีพเสริม ทำอะไรก็ได้ที่ให้มีรายได้และมีงานทำในระหว่างนี้

 

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือของเราเปิดมานานแล้วครับ ภายใต้ชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าสมุทร แต่ต้องหยุดไปเกือบเดือนเนื่องจากติดปัญหาเรื่องแรงงาน ช่วงนี้ผมว่างเลยลองมาทำ แต่รับประกันความอร่อยเหมือนเดิม เพราะสูตรเดียวกัน อย่าลืมมาชิมกันนะครับ พิกัดร้านตั้งอยู่ใน ม.กฤษดานคร แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 30 ส่วนใครที่กำลังตกงานอยู่มาทานฟรีที่ร้านได้เลยครับ

 

#ก๋วยเตี๋ยวเรือกัปตัน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ครุฑดำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ