ข่าว

ปชช. หนุน จับ-ปรับ จยย.วิ่งบนทางเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เผยผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย มาตรการ จับ-ปรับ จยย.ที่จอดและวิ่งบนทางเท้า

 

 

          ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุม ที่ประชุมได้รับทราบและพิจารณาในประเด็นเกี่ยวกับผลการสำรวจความคิดเห็นมาตรการดำเนินการกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่จอดหรือขับขี่บนทางเท้า แผนการปรับปรุงและพัฒนาเมือง และแผนการพัฒนาสวนลุมพินี

 

          ทั้งนี้ได้มีการสอบถามประชาชนว่า 1.เห็นด้วยหรือไม่กับโครงการ “จุดกวดขันจับ – ปรับ จอดรถหรือขับขี่บนทางเท้า” ของ กทม. ซึ่งประชาชนทั่วไปเห็นด้วย 92.84% ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเห็นด้วย 86.68%

 

         2.มาตรการลงโทษผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างโดยการยึดเสื้อวิน 3 ปี ระหว่างที่ยึดจะไม่สามารถขับขี่รถได้ ประชาชนทั่วไปเห็นด้วย 71.70% ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเห็นด้วย 42.08% นอกจากนี้ยังได้สอบถามความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันด้วย

 

           อย่างไรก็ตาม กทม. จะได้นำเสนอผลการสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และแจ้งไปยังกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะเรียกประชุมและนำเข้าพิจารณาในคณะกรรมการฯ ต่อไป

 

เร่งผลักดันดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาเมือง

 

          นอกจากนี้ได้มีการนำเสนอแผนพัฒนาเมืองของศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ 3 พื้นที่ ได้แก่ 1.การอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน - คลองสาน ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงทางเดินริมน้ำ ความยาว 650 เมตร และศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวทางน้ำ - จักรยาน

 

          2.โครงการพัฒนาฟื้นฟูย่านสะพานปลากรุงเทพฯ แบบพหุภาคี โดยพัฒนาทางเดินริมแม่น้ำซึ่งจะไม่มีการก่อสร้างรุกล้ำไปในแม่น้ำ และ 3.โครงการปรับปรุงทางเดินและทางจักรยานคลองไผ่สิงโต (สะพานเขียว) ปัจจุบันเส้นทางจักรยานเชื่อมระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ (สะพานเขียว) ซึ่งเป็นเส้นทางเดิน-ทางจักรยาน ทางวิ่งออกกำลังกาย มีสภาพทรุดโทรม อุปกรณ์บางส่วนสูญหาย พื้นผิวทางมีสภาพชำรุดมีหลุม เป็นวงกว้าง ลูกกรงรั้วและราวสแตนเลสบางช่วงชำรุดเสียหาย ไฟส่องสว่างชำรุดแสงสว่างไม่เพียงพอ        

 

         ทั้งนี้ที่ผ่านมามีประชาชนไปท่องเที่ยวและถ่ายภาพบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งในการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นจะปรับปรุงสะพานให้สวยงามขึ้นด้วยเพื่อที่จะพัฒนาส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่อีกหนึ่งแห่ง อย่างไรก็ตามในการดำเนินการทั้ง 3 พื้นที่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องนำแผนการดำเนินงานมาศึกษารวมถึงหารือในรายละเอียดที่ชัดเจนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด โดยตั้งเป้าจะเร่งผลักดันการดำเนินการโครงการที่ 1 และ 3 ให้สามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายใน 1 ปี หลังจากได้ข้อสรุปในการดำเนินการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ