ข่าว

ชัยวัฒน์ ปัดหนีหมายจับคดีบิลลี่ พร้อมให้ความร่วมมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวัฒน์" โผล่ต้อนรับ "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่อุทยานฯเอราวัณ ปัดหนีหมายจับ "ดีเอสไอ" คดี "บิลลี่" พร้อมให้ความร่วมมือ วอนอย่าสร้างกระแสรายวัน ยันไม่กังวล

  

 

          เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี และมอบนโยบายการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ การเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์หมอกควัน และการบริหารจัดการน้ำ และมาตรการรองรับภัยแล้ง ซึ่งมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้การต้อนรับ ปรากฏว่านายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าแก่งกระจาน และเป็นผู้ต้องหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายจับในคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มาร่วมงานด้วย ซึ่งนายชัยวัฒน์ยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อื่นๆ ตามปกติ

 

          นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การออกหมายจับดังกล่าวนั้น ตนเห็นมีเพียงข่าวออกมา แต่เป็นจังหวะที่ตนมารับผู้ใหญ่ ไม่ได้หนีไปไหนตามที่มีกระแสข่าว เพราะตนก็มีที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ที่จริงใช้การออกหมายเรียกก็ได้แล้ว แต่เมื่อออกหมายจับแล้ว ตนก็ยินดีจะไปให้ความร่วมมือ

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่ายังสบายใจอยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องทำตามกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับการที่เอาคนอื่นเข้ากระบวนการยุติธรรม ก็จะได้รู้ว่าใครผิดหรือใครถูกในเรื่องคดีทรัพยากรธรรมชาติ ตนยืนยันว่าทุกอย่างทำไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย สำหรับตนก็ให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง ไม่มีปัญหา แต่อย่าสร้างกระแสทุกวัน เพราะรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่และสถาบันก็จะเสื่อมไปด้วย เพราะจริงเท็จอย่างไร ก็ยังไม่รู้ และใครผิดหรือถูกก็ยังไม่รู้ แล้วจะมาบอกว่าใครผิดใครถูก ก็ไม่ใช่

 

          "ผมไม่อยากเห็นกระบวนการยุติธรรม ที่ออกข่าวรายวัน ทุกอย่างก็ว่าไปตามขั้นตอน เมื่อเขาออกหมายจับ เราก็พร้อมไปให้ความร่วมมือ และต้องรอดูว่าศาลจะออกหมายจับหรือไม่ ผมไม่ได้กังวล เพราะบอกแล้วว่าไม่ได้ทำและไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนไม่รู้เรื่อง ผมสงสารเจ้าหน้าที่ของผม เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ทุกคนทำตามหน้าที่ วันนี้มีกระแสอย่างนี้ ก็อยากให้สังคมเข้าใจว่าพวกผมไม่ได้หนีไปไหน และขอให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม หลักฐานชัดเจนแค่ไหน ก็ให้ว่าไปตามนั้น ไม่อยากให้ที่อะไรที่เป็นเท็จ หรือถูกสร้างขึ้นมา" นายชัยวัฒน์ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ