ข่าว

โซนร้อนนากรีอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 10 จว.ไทยยังอ่วม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 23 พายุโซนร้อนนากรี อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ทำ 10 จว.ไทยฝนตกต่อเนื่อง 11-12 พ.ย.นี้

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา โดย นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “นากรี” (มีผลกระทบถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562)" ฉบับที่ 23 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ระบุว่า

 

               เมื่อเวลา 07.00 น. (11 พ.ย. 2562) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “นากรี” ที่ปกคลุมเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนาม ได้อ่อนกำลังเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)แล้ว และเมื่อเวลา 10.00น. พายุนี้มีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองปากเซ ประเทศลาว ประมาณ 330 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.5 องศาตะวันออก

 

               พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

 

               สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม ลาวตอนใต้ และประเทศกัมพูชา ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้จะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 11-12 พ.ย. 2562 ทำให้มีฝนบางพื้นที่บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

 

โซนร้อนนากรีอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 10 จว.ไทยยังอ่วม 


               อนึ่ง ในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง

 

               โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส

 

               ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

               สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

               ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

               ประกาศ ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.

 

โซนร้อนนากรีอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 10 จว.ไทยยังอ่วม 

 

โซนร้อนนากรีอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 10 จว.ไทยยังอ่วม 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อุตุฯชี้พายุนากรีกระทบไทย ส่งผลภาคใต้ฝนตกต่อเนื่อง

-โซนร้อนนากรีขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้ ทำ 10 จว.ไทยฝนตก

-กรมอุตุฯเตือน พายุนากรี โซนร้อนรุนแรงกระทบ 10 จังหวัด

-รับลมหนาว ลอยกระทง อุณหภูมิลด ลมแรง ภาคใต้ฝนตก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ