ข่าว

สาวป่วยมะเร็งกัดฟันสู้ อัพเดทอาการสร้างแรงบันดาลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งเคสที่หลายคนเคยได้ติดตามอาการป่วย ของสาวสวยรายหนึ่ง ที่อยู่ๆดีดีเธอก็ตรวจพบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง ล่าสุดเธอได้มาอัพเดทอาการป่วยอีกครั้ง

 

เป็นอีกหนึ่งเคสที่หลายคนเคยได้ติดตามอาการป่วย ของสาวสวยรายหนึ่ง ที่อยู่ๆดีดีเธอก็ตรวจพบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง จนกระทั่งล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2562 เธอได้มาอัพเดทอาการป่วยอีกครั้ง ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ป่วยเป็นมะเร็ง จะลุกขึ้นสู้ต่อไป 

 


อ่านข่าว -  เจาะลึก...ตรวจมะเร็ง13ชนิดด้วย "เลือด1หยด"!

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Yammy Shorbet ได้โพสต์อัพเดทอาการป่วยของเธอลงในเพจชื่อดัง โดยระบุเอาไว้ว่า

สวัสดีคะเพื่อนๆ ถ้าใครที่เคยอ่านเรื่องเราเมื่อต้นปีก่อนคงจำได้ ตอนเรามาบอกว่าเราตรวจเจอว่าเราเป็นมะเร็ง ชนิดหายาก ชื่อ liposarcoma หรือมะเร็งไขมันในเนื้อเยื่ออ่อน

ซึ่งตอนนั้นนอกจากเราจะรู้ว่าอยู่ดีๆเราก็เป็นมะเร็ง แล้วก็ยังมีแถมอีกว่าเราเป็นระยะ4 คือมะเร็งกระจายไปหลายที่ทั่วร่างกายเราแล้ว
ปีที่แล้วพอตรวจเจอ หมอจับเราให้คีโมทันทีเลยจ้า ไม่มีเวลาแล้วเราต้องรักษาด่วน หมอคุยกับเราตรงๆว่าให้เชื่อใจหมอนะ หมอเชื่อว่าเรายังกลับมาได้อย่ารอ หลังจากนี้การรักษาของเราจะเยอะและด่วนมาก แบบรอไม่ได้เลย และระหว่างทางจะเจ็บมากนะเราต้องอดทน

เราให้คีโมเสร็จเดือนมิถุนายน จากนั้นก็มาผ่าตัด ซึ่งเราก็เริ่มจากผ่าเปิดหน้าท้อง แผลผ่ายาวกลางตัวตั้งแต่ใต้หน้าอกเลยสะดือมาเกือบถึงหัวหน่าว ได้ก้อนมะเร็งมาสองก้อน ใหญ่ 8เซน กับ 12เซน

ต่อมาก้อนที่ขาขวาเราตรงน่องใหญ่13เซน หมอบอกหมอไม่อยากตัดขาเรา หมอจะเซฟขาเราหมอเลยให้เราไปฉายแสงที่น่องขวาก่อน เราฉายไป 25ครั้งจบสิ้นปีพอดีเลย

เราผ่าขาเราเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ แผลผ่าตัดยาวตั้งแต่ข้อเท้าถึงหัวเข่า หมอเก็บขาเราไว้ได้ ได้ก้อนเนื้อมะเร็งออกมา 13เซน หมอผ่าเอาเส้นเลือดขาเราออกไปสามเส้น เหลือเส้นเหลือใหญ่ที่ขาเราแค่เส้นเดียวและผ่าโดนเส้นประสาทขา ทำให้เราจะชาตรงเท้าเราไปตลอด และเราจะเดินบังคับเท้าให้ตรงลำบาก ซึ่งตอนนี้เราก็ยังต้องไปทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลตลอด

เดือนมีนาคม ข่าวร้ายคีโมที่เราให้ไปพอเราหยุดให้คีโม ก็มีการกระจายของมะเร็งใหม่
ทำให้เราต้องผ่าตัดติดๆกันอีก 4ครั้ง( เอว, หลัง, หน้าอก, สะโพก) เดือนมีนาคมกับเมษายนของเราเลยเดือดมาก นอนโรงพยาบาลยาวเลยเข้าห้องผ่าตัดรัวๆ
พอหลังผ่าตัดเสร็จ
เดือนมิถุนายนเราหนีไปเที่ยวฮ่องกงกับที่บ้าน ขอหมอพักหายใจก่อน เหมือนรู้ตัวว่าเราจะเจอกับการต่อสู้ครั้งใหญ่อีกรอบ

กลับมาเราตรวจเจอก้อนมะเร็งกระจายเพิ่มอีก หมอเลยให้เราให้คีโมสูตรใหม่อีกครั้ง ดีนะเราหนีไปเที่ยวทันไม่งั้นอดไปแน่ๆ
ตอนนี้เราก็ยังให้คีโมอยู่ ไปให้ทุกอาทิตย์เพื่อกดการกระจายของมะเร็ง หมอบอกไอ้ก้อนมะเร็งที่เหลืออยู่ยังไม่โตเพิ่ม ดังนั้นจะพยายามให้คีโมครั้งนี้ของเรานานให้มากที่สุด
ซึ่งดีมากช่วงผ่าตัดเราคือโหดมากไม่ได้พักติดๆกันเลยดังนั้นการพักให้คีโมสูตรที่2ของเราคือการพักผ่อนของเรา

สรุปในเวลา2 ปี
-เราให้คีโม ไปตอนนี้รวม 21ครั้ง(2สูตร)
-ฉายแสง 25ครั้ง
-ผ่าตัด 6ครั้ง

เราจะมาบอกว่าเราอดทนผ่านมาได้ ใครที่กลัวว่าการรักษามะเร็งจะทำให้ทนไม่ไหว จะตายเพราะการรักษา เราคือข้อพิสูจน์ว่า มนุษย์เราทนได้ เราอายุ34ปี อาจจะอายุไม่เยอะเราเลยยังมีแรงอยู่ แต่จากที่เราเจอมาทั้งหมดในระยะเวลาแค่2ปีเรามั่นใจว่าเราเจอมาหนักมาก และเรายังมีชิวิตอยู่
เรายังไม่หายจากมะเร็งและคงจะมีโอกาศไม่หายด้วยระยะที่4 และการกระจายตัวไม่หยุด แต่เราและหมอมั่นใจว่าเราจะมีอายุไปอีกนานเลยถ้าเรามีวินัย และรักษาอย่างต่อเนื่อง กำลังใจเราดีมาตั้งแต่ต้นเพราะที่บ้านและคนรักเราเค้าหนักแน่นมาก ตลอดทางเราทิ้งตัวให้เค้าได้เลยเค้าจะคอยเป็นกำลังใจและดันเราให้กลับมาได้เสมอ

 

สาวป่วยมะเร็งกัดฟันสู้ อัพเดทอาการสร้างแรงบันดาลใจ

 

เราอยากให้กำลังใจคนที่ป่วย และที่สำคัญคนที่ต้องดูแลคนป่วยว่าคุณคือแรงพลังสำคัญของคนป่วย ถ้าคุณอ่อนแอตามคนป่วยจะไม่มีที่เพิ่งและทุกๆอย่างจะแย่ลง และที่สำคัญอย่ากลัวการรักษาทำตามที่แพทย์แนะนำ
เราบอกไม่ได้ว่าเราจะอยู่ไปได้อีกนานแค่ไหน เหมือนคนปกติทั่วไปนั่นแหละ บางทีเราอาจตายเพราะมะเร็งหรือเดินๆอยู่ตกท่อ กทม.ตายไปก็ได้
แต่ทุกๆวันที่เราตื่นมาเราจะมีความสุขเพราะเราได้มีชีวิตอยู่ต่อเพิ่มอีก1วัน กับคนที่เรารักและรักเรา เราว่าแค่นี้ก็พอแล้วสำหรับเรา

CR.Yammy Shorbet,สหายโพธิ์ดำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ