ข่าว

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม หนุนนโยบาย โครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

               ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมภารกิจของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า  ณ ศาลาประชาคม (สะพานบุญยินดี) หมู่ 5 ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

 

               รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้แรงงานภาคอิสระเข้าถึงระบบหลักประกันทางสังคม เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

               กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม มีการขับเคลื่อนภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการขยายความคุ้มครองแรงงานอิสระให้ได้รับสิทธิด้านการประกันสังคมมาตรา 40 ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยมีเป้าหมายจำนวน 1 ล้านคน

 

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

               ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ตนได้มีโอกาสมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมรับทราบถึงผลการดำเนินงานโครงการดังกล่าว จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้กำหนดเป้าหมายแรงงานอิสระเข้าสู่การประกันสังคมมาตรา 40 ตามห้วงระยะเวลาดังกล่าว จำนวน 2,878 คน

 

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

               ปัจจุบันสมุทรสงครามมีผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2562 จำนวน 17,093 คน กระทรวงแรงงานมีความมุ่งมั่นเดินหน้าตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการส่งเสริม คุ้มครอง และพัฒนาแรงงานนอกระบบให้มีอาชีพ มีรายได้ มีหลักประกันทางสังคม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

 

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 
                นายสราวุธ สุขสวรรค์ ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวถึงผลการดำเนินงาน รณรงค์โครงการดังกล่าว ว่า สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงครามได้ดำเนินการลงพื้นที่ใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อำเภอบางคนที และอำเภออัมพวา เพื่อสร้างเครือข่ายประกันสังคมและจูงใจให้แรงงานอิสระในชุมชนสมัครใจเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

               โดยที่ หมู่ 2 ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา มีลูกบ้านสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และเป็นหมู่บ้านประกันสังคมครบถ้วนหน้าแล้ว

 

ขยายคุ้มครอง ดัน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

               อย่างไรก็ดีขอเชิญชวนแรงงานนอกระบบที่สนใจ สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ โดยใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนในการสมัคร ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลสำนักงานประกันสังคมทางโทรศัพท์ 1506 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สปส.เพิ่มค่าทำศพประกันตน ม.40

-สปส.แนะผู้ประกันตนรับเงินชราภาพ

-สปส.แนะทำหนังสือระบุสิทธิ ป้องกันแอบอ้างรับเงินชราภาพ

-เคลียร์อนาคตกองทุนประกันสังคม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ