ข่าว

ผู้ว่าฯราชบุรี แจงแล้วสั่งปิด รร.ดัง รับ บิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯราชบุรี โพสต์แจงสั่ง รร.ดัง หยุดเรียน รับ "ประยุทธ์" ลงพื้นที่ หวั่นจราจรคับคั่ง กระทบการเดินทางนักเรียน พร้อมขอความอนุเคราะห์ ปชช.เลี่ยงผ่านเส้นทาง

 

 

          จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความสอบถามลงในกลุ่มปิดเฟซบุ๊ก “ทุกวันที่ราชบุรี” พร้อมภาพเอกสารที่เป็นสำเนาหนังสือจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี 1 ฉบับ ซึ่งเนื้อของเอกสารนี้เกี่ยวกับสั่งปิดโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนที่ทางจังหวัดจะได้มีการเรียกประชุมด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          ล่าสุด นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าฯราชบุรี ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ในช่วงเย็นวันนี้ (8 พ.ย.62) ผมได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือกันแล้วเห็นว่า เพื่อมิให้มีการก่อวิวาทะในประเด็นดังกล่าวไปในทางลบ โดยที่ผู้คนร่วมหมื่นคนจะต้องเดินทางมาบรรจบกัน ในห้วงเวลาเดียวกัน ณ จุดใกล้เคียงกัน อันวิญญูชนย่อมจะเล็งเห็นผลได้ว่า อาจจะเกิดความติดขัดของการจราจร การเดินทางของ นร. อาจมีผลกระทบพอสมควรทีเดียว

 

          นายชยาวุธ ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ ที่ประชุมจึงให้ รร.เบญฯ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในเช้าวันที่ 11 พ.ย.62 หากแต่ถ้านักเรียนบางรายอาจมาเข้าเรียนช้า ด้วยเหตุความคับคั่งของการจราจร ทางโรงเรียนจะผ่อนผันให้เป็นกรณีพิเศษ จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกัน อย่างไรก็ตาม ต้องขอความอนุเคราะห์พี่น้องที่ไม่มีความจำเป็นต้องผ่านเส้นทางนี้ ในเช้าวันที่ 11 พ.ย.62 จริงๆ ขอได้โปรดกรุณาใช้เส้นทางอื่น

 

 

          นายชยาวุธ ยังบอกอีกว่า 1.คนร่วมหมื่นคนจะประดังมาบริเวณใกล้เคียงกัน ในห้วงเวลาเดียวกัน !! การจราจรที่คับคั่งอยู่ตามปกติในช่วงเช้า ย่อมน่าจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น 2.หากไม่แจ้งข่าวสารสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ ย่อมจะเกิดปัญหาติดตามมา แล้วก็จะมีคนบอกว่าทำไม? ถึงไม่แจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า?!

 

          3.เมื่อผู้เกี่ยวข้องทราบล่วงหน้า และประเมินสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นแล้ว ย่อมต้องใช้วิจารณญาณตัดสินใจ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาของตนอย่างเหมาะสม หากไม่รู้จักปรับปรุงแผนงาน ก็จะมีคนวิจารณ์อีกว่า ในเมื่อทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าแล้ว ทำไมท่านถึงไม่วางแผนรับมืออีก? นับเป็นเรื่องยากพอสมควร!! ที่จะบริหารจัดการให้เกิดความลงตัวในทุกมิติและทุกความคิดครับ!?

 

ผู้ว่าฯราชบุรี แจงแล้วสั่งปิด รร.ดัง รับ บิ๊กตู่

ผู้ว่าฯราชบุรี แจงแล้วสั่งปิด รร.ดัง รับ บิ๊กตู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ