ข่าว

'ใบปอ' เล่าเหตุการณ์ละเอียด ขอออก รพ.ชั่วคราวไปกราบศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีรถของนักร้องลูกทุ่งสาว 'ใบปอ รัตติยา' เจ้าของฉายา "ราชินีรถแห่" ชนกับรถ จยย.บนถนนสายบ้านบ่อ-หนองแปน ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

กรณีรถของนักร้องลูกทุ่งสาว 'ใบปอ รัตติยา' เจ้าของฉายา "ราชินีรถแห่" ชนกับรถ จยย.บนถนนสายบ้านบ่อ-หนองแปน ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้คู่กรณีเสียชีวิต 1 ราย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

 

อ่านข่าว -  รถ ใบปอ รัตติยา เกิดอุบัติเหตุที่กาฬสินธุ์ ต้องงดแสดง

 

ล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2562) เฟซบุ๊กส่วนตัวของนักร้องลูกทุ่งสาวได้ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกหลังประสบอุบัติเหตุ พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง

 

นี่คือโพสเเรกของปอ

 

ก่อนอื่นปอต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตมากๆ นะคะ ซึ่งจะหาคำสวยหรูเเค่ไหนก็ไม่อาจเทียบเท่ากับชีวิตคุณตาเเละญาติได้เลย

 

วันเกิดเหตุทางเราไม่ได้มีอาการมึนเมา ไม่ได้หลับในเพราะเราได้นอนมาเต็มอิ่ม 'ปอ' นั่งหน้าคู่คนขับเห็นเหตุการณ์แทบทุกอย่าง เรามาทางตรงมาจากโพนทอง มุ่งหน้าปลายทางโกสุมพิสัย คุณตาขับรถออกจากหมู่บ้านตรงข้ามเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง

 

ทางเราพยายามหักหลบเเล้วเเต่ไม่พ้น ชนเข้ากับมอเตอร์ไซค์คุณตา ตอนนั้นคนที่เหตุการณ์บอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เเต่สำหรับ 'ปอ' ที่อยู่ในรถมันเหมือนภาพสโลว รถหมุนตีลังกามากกว่า 5 รอบได้ ในใจตอนนั้นคิดแค่ว่าภาพทุกอย่างมันเหมือนละคร ชีวิตคนเราสั้นจริงๆ เราคงไม่รอดแล้วล่ะ เเล้วรถเราก็ตกลงไปในคลองน้ำ จากนั้นพยายามรวมสติ ถามน้องสาวก่อน (ปาร์ตี้) ว่า เป็นอะไรไหม น้องบอกไหวอยู่ 

 

 

เลยหันไปถามคนขับ (แป้ง) บอกว่าเจ็บนิดนึง แล้วจึงหันถามข้างหลังเเล้วปรายล่ะ (น้องชาย) 'ปาร์ตี้' บอกไม่เห็น 'ปราย' 'ปอ' เลยคิดกลัวน้องจมน้ำเลยรีบเปิดประตูรถออกไปหาในน้ำ เลยทำให้น้ำเข้ารถเร็วมาก 'แป้ง' ตกใจรีบปีนมาทางประตูหลังมาช่วย 'ปราย' คำแรกที่ 'เเป้ง' พูดคือ 'แป้ง' ขอโทษ จริงๆแล้ว 'ปอ' ว่า 'เเป้ง' ทำได้ดีเต็มที่เเล้ว

 

เจอแล้ว 'ปาร์ตี้' ตะโกน เห็นสภาพ 'ปราย' หลุดออกจากรถครึ่งตัวอยู่ในน้ำและอยู่ใต้ท้องรถ หัวหมุนกับกอหญ้า 'ปราย' สลบในจมูกมีคราบน้ำคลองเเละขี้โคลนติดเต็มหัว

 

จากนั้นก็มีคนมาช่วยพา 'ปราย' กับ 'แป้ง' ส่ง รพ. ไปก่อน เพราะสองคนนี้อาการหนักและสลบวูบ มองไปฝั่งคุณตาเจ้าหน้าที่ได้เอาผ้าปิดหน้าแล้ว 'ปอ' ได้เเต่มองจากตรงนี้ตรงคนละฝั่งถนน 'ปอ' ไม่กล้าแม้แต่จะเดินไปดู ทั้งที่ตอนนั้น 'ปอ' ไม่มีอาการเจ็บปวดตรงไหนในร่างกายเสียใจตกใจสารพัดความคิดในสมอง ผ่านไประมาณ 15 นาที 'ปอ' เริ่มปวดตามซีกซ้ายเเละหัว 'ปาร์ตี้' เริ่มรู้สึกเจ็บตามตัว และปวดหัว ทีมกู้ภัยจึงนำตัวเราสองคนส่ง รพ.กมลาไสย 

 

ต่อมาเราทั้งสี่คนถูกส่งตัวไปที่ รพ.กาฬสินธุ์ ทีมงานทีมออดิโอก็เดินทางมาดูอาการ มีเอฟซีที่อยู่บ้านเกิดเหตุตามมาดูอาการก็ได้ฝากขอเบอร์ครอบครัวผู้เสียชีวิตไว้ จนเวลาห้าทุ่ม เราทำเรื่องย้ายมา รพ.ร้อยเอ็ดธนบุรี ตรวจร่างกายเเสกนทุกอย่างเสร็จตอนตีสาม ผลอาการ แป้ง ปราย ปอ ปาร์ตี้ อาการหนักสุดตามลำดับ เเต่ถือว่าเราโชคดีมากจากสภาพรถแบบนั้น

 

เช้ารุ่งขึ้น พ่อกับเเม่ได้นำหรีดไปแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมเเจ้งจำนงขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม 2คืน (นำศพไว้ 2 คืน) เเละมอบเงินช่วยงานเบื้องต้น 10,000 บาท และ 'ปอ' ได้คุยโทรศัพท์กับญาติคุณตาด้วย (ภรรยา)

 

 

อ่านข่าว : 'ใบปอ' พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

ตอนเย็น 'ปอ' ขออนุญาตหมอออก รพ.ชั่วคราว 2 ชม. เพื่อเดินทางไปเคารพศพ และนำหรีดไปด้วยตัวเอง พร้อมนายห้างประจักษ์ไชย (เดินทางมาจากกรุงเทพ) เเละพี่ตุ๊ดนาฬิกา แป้ง (แป้งยังเดินไม่ไหวต้องนั่งรถเข็นเเต่เเป้งอยากไปกราบศพคุณตา) เเละพ่อแม่ นายห้างได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอีก 10,000 บาท พร้อมหรีดดอกไม้

 

ทางคุณยาย (ภรรยาผู้ตาย) ใจดีกับ 'ปอ' มาก ถามไถ่หนูเจ็บตรงไหนลูกหายไวๆนะ ขอให้ทุกคนหายไวๆ แม่ไม่ได้โทษใครเรื่องเเบบห้ามกันไม่ได้ เราก็ร้องไห้กอดกัน 'ปอ' เอาเบอร์ให้ไว้เพื่อขาดเหลืออะไรให้เเจ้งได้เลย มันเจ็บปวดมากนะทั้งเค้าเเละเรา ฝั่งทางเราคุณหมอให้เเอดมิดต่ออีก 1 คืน เเต่ผลการตรวจปลอดภัยทุกคนคาดว่าพรุ่งนี้คงได้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

 

สิ่งที่ต้องทำคือ ให้กำลังใจกัน เยียวยากันดูเเลกันทุกฝ่ายทั้งสภาพร่างกายเเละจิตใจ ข้าวของที่เสียไปเราหาใหม่ ชีวิตสำคัญสุด #ขอโทษแฟนคลับที่รอขอโทษที่ปอไปไม่ไหว #ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเเละถามไถ่เข้ามา #ขอบคุณสำหรับคนที่เดินทางมาเยี่ยม #เรื่องที่ไม่อยากให้เกิด #ไม่เกิดกับใครไม่เข้าใจ #คืนนี้คงข่มตาหลับยาก #วันที่เจ็บปวด #เรื่องที่ทรมานใจ

 

อโหสิกรรมให้หนูด้วย ใช้รถใช้ถนนระวังที่สุด สวมหมวกกันนอค คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยช่วยได้เยอะจริงๆ พระคุณพ่อแม่คุ้มครอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ