ข่าว

หนุ่มเล่าเรื่อง รปภ.ช่วยเปลี่ยนล้อรถให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโพสต์ข้อความเล่าความประทับใจ ระหว่างที่ตนกำลังหัวเสียกับสภาพการจราจรที่ติดขัด แต่เมื่อมาเจอกับ รปภ. ท่านหนึ่ง ความคิดของเขาก็เปลี่ยนไปทันทีในตอนนั้น

หนุ่มโพสต์ข้อความเล่าความประทับใจเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนกำลังหัวเสียกับสภาพการจราจรที่ติดขัด แต่เมื่อมาเจอกับ รปภ. ท่านหนึ่ง ที่เขามีน้ำใจกับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก และความคิดของเขาก็เปลี่ยนไปทันทีในตอนนั้น

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความเล่าเหตุการณ์โดยละเอียดซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

เมื่อวันเสาร์ไปเดินในเมือง จอดรถที่ The Market ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะที่นี่จอดฟรีและไม่ค่อยจะเต็มไปกี่โมงก็มีที่จอด เดินเล่นครึ่งวันจนหนำใจ ก่อนค่ำก็ได้เวลากลับ

 

17.30 น. รถเริ่มติด การจะออกจากห้างมาถนนราชดำริ เลี้ยวขวาเพื่อไปออกวิภาวดีตรงแยกดินแดงก็ไม่ใช่จะพุ่งออกมาสุ่มสี่สุ่มห้า ต้องรอให้พี่ยามช่วยโบก อึดอัดที่ไม่ได้ออกจากห้างซักที อยากกลับบ้าน แล้วไม่พอแค่นั้น อยู่ๆ พี่ยามเดินออกมาเคาะกระจกรถอีก ในใจคิดไปหลายอย่าง เช่น หัวรถล้ำถนนเยอะไปรึเปล่า แกอาจจะให้เราถอยกลับเข้าไป รถทางตรงจะได้ไปได้ไรงี้ เลื่อนกระจกลง...

 

 

รปภ : น้องครับยางแบน

บ : (มองหน้าจินนี่เลิ่กลั่ก) อ้าว เหรอครับพี่ มันพอวิ่งได้มั้ยอะครับ แบนมากมั้ย

รปภ : จะบดไปมั้ยละ จะบดก็ไปได้... 

บ : อ่อ วิ่งได้ เคครับ ขอบคุณครับ (เตรียมปิดกระจกขับต่อ)

รปภ : ได้สักพักอะ แม็กแตก

บ : (นึกในใจ ผ่าม แต่ขำไม่ออกไง) อ่าว แล้วไงดีอะครับ

รปภ : มา วนกลับเข้าหลังตึก ผมเปลี่ยนให้

บ : โห ครับพี่ ขอบคุณนะครับ

 

 

จากนั้น 'พี่ยาม' ก็สวมวิญญาณโมเสส เดินนำหน้ารถพาย้อนศรดั่งฝ่าทะเลแดงที่โคตรเดือด เพราะถ้าพวกเขาไม่เข้าใจคงบีบแตรกันลั่น แต่พี่ยามรับหน้าให้หมดพาไปจนถึงหลังตึก ในรถผมมีอุปกรณ์ครบ ถ้าผมทำเองก็คงจะได้แต่ไม่เก่ง คงใช้เวลาสักพักแต่ 'พี่ยาม' รับอาสาเปลี่ยนล้ออะไหล่ให้แต่ต้นจนจบ ไม่รู้จะตอบแทนแกยังไง ก็ได้แค่เตรียมตังค์ไว้จำนวนหนึ่ง กะจะยื่นให้แกเป็นสินน้ำใจ ช่วงใกล้ๆ เปลี่ยนเสร็จกำลังขันแม่แรงลง

 

 

รปภ : ฮ่วย ล้ออะไหล่ก็แบน ไม่เคยใช้เลยใช่มั้ยหนิ

บ : ไม่เคยเลยครับ แล้วขับได้มั้ย

รปภ : ก็บดไป บดได้

บ : (บดอีกแล้วมึง) ได้แค่ไหนพี่

รปภ : 4-5 โล ไปหาที่เติมลมเอา (ขัน ๆ ๆ น็อตสุดท้ายจนเสร็จ)

 

 

ช่วยกันเอาล้ออะไหล่ไปเก็บ ปิดประตูท้ายกำลังจะยื่นเงินให้ เงยหน้ามาอีกทีไม่เจอพี่เขาแล้ว คือแกวิ่งสุดสปีดไปโบกรถหน้าห้างต่อ คนจะดี อยู่ที่ไหนก็ดี และไม่ต้องโปรโมทว่าตัวเองดีด้วย แค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ก็น่าชื่นชมสุด ๆ แล้ว ขับกลับออกมาจุดที่พี่แกโบกรถอยู่ไกลเกินไปที่จะยื่นเงินให้ ทำได้แค่เปิดกระจก โบกไม้ โบกมือ ให้แกเห็นแล้วไหว้แบบที่ไม่ได้ไหว้ใครสวยแบบนี้มา 10 ปี แม้แต่สัมภาษณ์งาน เขาพยักหน้าทีนึงเหมือนเป็นเรื่องปกติแล้วโบกต่อ ขอชื่นชมและขอบคุณมากจริง ๆ ครับ

 

 

 

 

 

Cr เฟซบุ๊ก : Bomm Lertsutham 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ