ข่าว

หั่นเบี้ยเลี้ยงเดินทาง 50% ฝ่าวิกฤติฟื้นบินไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินไทย ฝ่าวิกฤติ หั่นเบี้ยเลี้ยงเดินทาง 50% แผนฟื้นการบินไทย


7 พฤศจิกายน 2562 รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ระบุว่าเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา นางสุวิมล บัวเลิศ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ออกประกาศถึงมาตรการลดรายจ่ายในการเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเพื่อลดภาระหนี้สินและรักษาสภาพคล่องทางการเงินให้เป็นไปตามแผนฟื้นฟู  

 

โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า 1.งดหรือเลื่อนการส่งพนักงานไปอบรม สัมมนา เข้าร่วมประชุมหรือปฏิบัติงานในต่างประเทศหรือต่างจังหวัด ยกเว้นกรณีมีความจำเป็น หากไม่ได้เดินทางจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินงานของบริษัท

2.วางแผนเตรียมการในการส่งพนักงานไปอบรม สัมมนา เข้าร่วมประชุมและปฏิบัติงานในต่างประเทศเป็นการล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจัดทำวีซ่ากรณีเร่งด่วน ซึ่งทำให้บริษัทเสียค่าธรรมเนียมในการดำเนินการมากกว่าปกติ

3.จำกัดจำนวนวัน และจำนวนพนักงานที่ต้องเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เหลือเท่าที่จำเป็นและให้งดหรือลดเบี้ยเลี้ยงเดินทาง Travel Per diem เหลือ 50 % โดยขอให้กรรมการผู้จัดการหรือรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 
4.สำหรับพนักงานระดับผู้อำนวยการใหญ่หรือกรรมการผู้จัดการขึ้นไป  ขอให้ไม่รับค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในการเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามที่ได้มีการระบุในระเบียบบริษัทฯ

 

แหล่งข่าวระดับสูง จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่าในเรื่องของค่าธรรมเนียมวีซ่านั้น พบว่าที่ผ่านมาพบว่าการเดินทางไปต่างประเทศของบางแผนกไม่มีการวางแผนล่วงหน้าและกำหนดจำนวนคนที่แน่ชัด จึงทำให้เกิดการสั่งการให้เดินทางอย่างกระทันหัน และต้องขอวีซ่าเร่งด่วน ซึ่งค่าธรรมเนียมจะสูงกว่าปกติหลายเท่าโดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป จึงทำให้ต้องออกกฏดังกล่าวขึ้นมารองรับ  

 

หั่นเบี้ยเลี้ยงเดินทาง 50% ฝ่าวิกฤติฟื้นบินไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ