ข่าว

เพจดังแฉซ้ำแก๊งจับลิขสิทธิ์ แม้แต่แม่ลูกอ่อนก็ไม่เว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเดินหน้ารวบรวมผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้มี 50 ราย เข้าแจ้งความกับขบวนการล่อซื้อ จับลิขสิทธิ์

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกมาแฉเพิ่มเติมเกี่ยวกับขบวนการนี้ระบุว่า " สาวแม่ลูกอ่อน ถูกแก๊งลิขสิทธิ์ชุดเดียวกันกับที่จับน้องอายุ 15 ที่ทำกระทง จับติดคุก 1 คืน นี่คือขบวนการที่หากินกับความทุกข์ยากของคน ดังนั้น ชมรมฯ จึงเดินหน้ารวบรวมผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้มี 50 ราย เข้าแจ้งความกับขบวนการนี้ทั้งแก๊ง โดยมีมากกว่า 5 คน และมีตำรวจหญิงในโคราชเข้ามาเอี่ยวด้วยในการล่อซื้อ"

 

สำหรับแชทของเหยื่อที่เข้ามาเล่าเรื่องราวของแก๊งจับลิขสิทธิ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลานสาวที่เป็นแม่ลูกอ่อนได้ถูกหลอกจับเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท หลานสาวได้ต่อรองขอจ่าย 10,000 บาท แต่แก๊งจับลิขสิทธิ์ไม่ยอมและพ่อของเด็กไม่มีเงิน หลานสาวกับลูกเลยต้องติดคุก 1 คืน ตำรวจได้เรียกเงินประกันตัว 100,000 บาท

 

ถ้าไม่มีให้โทรหาเจ้าทุกข์แล้วไกล่เกลี่ยยอมจ่าย 30,000 บาท ให้ถอนฟ้องคดี พ่อของเด็กจึงเข้าไปขอความช่วยเหลือกับทนายบุญจง ทนายบุญจงเลยเข้าช่วยเหลือเอาหลักทรัพย์มาประกันตัว 10,000 บาท ตอนนี้เรื่องยังอยู่ที่ศาลกรณีเดียวกับเด็กอายุ 15 ขายกระทง จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย 

 

 

โดยหญิงแม่ลูกอ่อนหาเงินเลี้ยงลูกจากการขายแก้วน้ำ 4 ใบ ได้กำไร 80 บาท ซื้อมาจากตลาดสำเพ็งราคาใบละ 100 บาท ขายผ่านระบบออนไลน์ใบละ 120 บาท แต่ถูกจับขังคุกเพราะเป็นของปลอม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้ผลิตแก้วน้ำ 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เกินไปหรือไม่? ล่อซื้อกระทงจากเด็กวัย 15 ก่อนจับลิขสิทธิ์

- ฉาวข้าราชการไทย สั่งทำกระทงการ์ตูน ก่อนดักจับ ลั่น ลิขสิทธิ์

- เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ