ข่าว

3 เทศกิจคลองเตย ผิดจริง ให้ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสอบวินัยร้ายแรง 3 เทศกิจคลองเตย พบผิดจริง ให้ออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2562

 

               รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยผลสอบวินัยร้ายแรงเจ้าหน้าที่เทศกิจ 3 นายเรียกรับเงินพ่อค้าผลไม้รถเข็น พบผิดจริง สั่งให้ออกจากราชการ แต่เปิดโอกาสให้อุทธรณ์ต่อกรุงเทพมหานครได้ภายใน 1 เดือน

 

               วันที่ 6 พ.ย.2562 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้า การสอบสวนวินัยร้ายแรงพนักงานเทศกิจเขตคลองเตย 3 นาย ที่ปรากฎในคลิปที่แชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ วันที่ 11 ต.ค.2562 ซึ่งมีลักษณะเหมือนเรียกรับเงินพ่อค้าขายผลไม้รถเข็นบริเวณใต้สถานีบีทีเอสอโศก

 

               เบื้องต้นเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นั้น

 

3 เทศกิจคลองเตย ผิดจริง ให้ออกจากราชการ

 

                ขณะนี้การสอบสวนวินัยร้ายแรงได้เสร็จสิ้นแล้ว และในกระบวนการสอบสวนได้ให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง และนำพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายมาชี้แจงภายในเวลาที่พอสมควร แต่เนื่องจากภาพที่ปรากฎออกมาชัดเจน และรายละเอียดข้อหักล้างของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายฟังไม่ขึ้น 

 

               การกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย เข้าข่ายประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงจริง ทำให้เสื่อมเสียต่อตำแหน่งและเกียรติศักดิ์ของเจ้าหน้าที่เทศกิจและเสียหายต่อภาพพจน์ของกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายจึงมีความผิดจริง

 

               และผู้อำนวยการเขตคลองเตย ในฐานะที่มีอำนาจบรรจุแต่งตั้ง จึงลงโทษให้ออกจากราชการทั้ง 3 นาย มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2562 ที่ได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยได้เปิดโอกาสให้ทั้ง 3 นายอุทธรณ์ต่อกรุงเทพมหานครได้ภายใน 1 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ออกจากราชการ 3 เทศกิจรับเงินพ่อค้าผลไม้

-สอบวินัยเทศกิจรีดเงินพ่อค้าผลไม้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ