ข่าว

เปิดข้อมูลไทม์ไลน์เหยื่อ5รายถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจชื่อดังเผยข้อมูลไทม์ไลน์เหยื่อ 5 ราย ถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ตบทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ 

โดยที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pui Thanaphon Sakulkitkosol เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลานสาว ของตัวเองว่า ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าที่ตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา200บ.นัดรับของ (กระทงส่งราคา17บ. มาส่ง20รวมเงิน510บ.แต่มัดจำก่อน200บ.) แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน50,000บ.ไม่งั้นติดคุก2ปี เด็กเขาอยากทำกระทงขายเพื่อมีรายได้ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่ขอเงินพ่อแม่ดีกว่าไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อสังคมแต่ผลตอบรับกลับมาเด็กอายุ15เจอสิ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัวและตกใจมาก

 เปิดข้อมูลไทม์ไลน์เหยื่อ5รายถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์

จนกรทั่งล่าสุด น้องอุ้ม (นามสมมติ) ได้ไปออกรายการโหนกระแส พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ตนเองเจอ โดยบางช่วงบางตอนได้ระบุว่าตนเองและแม่นั้นถูกข่มขู่

 เปิดข้อมูลไทม์ไลน์เหยื่อ5รายถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์

“มีคนมารุมจับหนู ประมาณ 5-6 คนได้ค่ะ เขาดักหน้าดักหลังล้อมเอาไว้เลยค่ะ ตรงประตูชุมพล ไม่ให้ไปไหนแล้วก็ถ่ายรูปหนู ให้หนูไปสภ.เมืองค่ะ ข่มขู่แม่หนูค่ะ เรียกเงิน 5 หมื่นถึง 4 แสนบาท เขาก็พาหนูไปห้องมืด มีพี่ๆ เขาที่เป็นลิขสิทธิ์ 4-5 คนได้ อยู่ในห้องเดียวกันกับหนู ให้หนูเซ็นรับสารภาพ แล้วเอาโทรศัพท์หนูไปคุยกับแม่ และข่มขู่แม่"

 เปิดข้อมูลไทม์ไลน์เหยื่อ5รายถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์

ขณะเดียวกันเพจหมายจับกับบรรจง ได้ไล่เรียงไทม์ไลน์ เหยื่อทั้ง 5 ราย ที่ถูกขบวนการล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ ในจังหวัดนครราชสีมา โดยพบว่าเหยื่อต้องสูญเสียเงินจำนวนไม่น้อย เพราะกลัวว่าตนเองจะถูกดำเนินคดี

เริ่มตั้งแต่วันที่

16 ตุลาคม 2562 น้องมาย             จ่ายค่าลิขสิทธิ์ 30,000 บาท

27 ตุลาคม 2562 น้องหนึ่ง             จ่ายค่าลิขสิทธิ์ 10,000 บาท

1 พฤศจิกายน 2562   น้องอ้อม       จ่ายค่าลิขสิทธิ์ 5,000 บาท

                           น้องวราภรณ์    จ่ายค่าลิขสิทธิ์  20,000 บาท

3  พฤศจิกายน 2562   น้องส้ม (กำลังจะไปจ่ายแต่มีคนมาเตือนก่อน)

 

ขอบคุณข้อมูล : หมายจับกับบรรจง,รายการโหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ