ข่าว

สมัครก่อนได้ตังค์ก่อน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ยังเปิดรับร้านค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 1 มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างเป็นกอบเป็นกำ รวมถึงทำให้ลูกค้ารู้จักร้านเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

              เกาะติดมาตรการส่งเสริมการบริโภค ในประเทศ “ชิมช้อปใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ได้ทางเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างประเมินผลมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 1 และ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนา ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ให้ดีขึ้น

 

 

 

              ขณะนี้ โอกาสสำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 กรมบัญชีกลางยังเปิดสมัครอย่างต่อเนื่องจนไปถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ณ ห้องโถงชั้น 1 กรมบัญชีกลาง และที่สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ทั่วประเทศ โดยเน้นขยายผลให้มีกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้นและครบวงจรสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เช่น โรงแรม แพ็คเกจทัวร์ รถเช่า เป็นต้น

              ผู้ประกอบการร้านค้าที่จะสมัครเข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ ขอให้จัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน อาทิ สถานที่จำหน่ายสินค้า ต้องมีหลักแหล่งแน่นอน ชื่อและที่อยู่ผู้ประกอบการ / สถานประกอบการ จะต้องถูกต้องและตรงกับเอกสารการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือเอกสารจดทะเบียนการค้า รวมทั้งเอกสารการประกอบกิจการต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงานราชการเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นต้องเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์ หรือกระแสรายวัน ชื่อบัญชีสถานประกอบการ หรือชื่อผู้ประกอบการ ฉบับจริงหรือถ่ายสำเนา หากไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย สามารถเปิดบัญชีได้ ณ จุดบริการรับสมัคร

 

 

 

              สำหรับร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่ติดตั้งเครื่อง EDC หากเป็นร้านที่มีข้อมูลครบถ้วนอยู่แล้ว ทางธนาคารกรุงไทยจะนำข้อมูลเข้าระบบให้อัตโนมัติ และดาวน์โหลดแอปถุงเงินได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครใหม่

              สำหรับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าทั่วไป หรือร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการตั้งแต่ระยะที่ 1 (ชิมช้อปใช้ เฟส 1) ซึ่งมีจำนวนกว่า 177,655 ร้านค้า ที่มีแอปถุงเงินประชารัฐอยู่แล้ว ไม่ต้องกรอกใบสมัครและลงทะเบียนใหม่ ธนาคารกรุงไทยจะส่ง SMS เพื่ออัปเดตแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" เวอร์ชั่นใหม่ให้ หากสนใจเข้าร่วมมาตรการ สามารถกดยืนยันการอัปเดต เพื่อเข้าร่วมมาตรการได้ทันที

 

 

 

สมัครก่อนได้ตังค์ก่อน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ยังเปิดรับร้านค้า

 

 

 

--------------------
ที่มา : พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ