ข่าว

วงแชร์แม่มณี สูญใกล้แตะ 1,300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ เตรียมวางรูปคดีแชร์แม่มณี ระดมพนักงานสอบสวนเป็นชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายทั่วประเทศ ขณะที่วงเงินเสียหายใกล้ 1,300 ล้านบาท


 

           5 พ.ย.2562-พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการสอบสวนคดีแชร์แม่มณีว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหายในคดี

 

 

 

               วงแชร์แม่มณี สูญใกล้แตะ 1,300 ล้าน

 

 

             และเมื่อดีเอสไอได้รับมอบสำนวนการสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะตรวจสอบภาพรวมคดีอีกครั้งว่า จำเป็นต้องเรียกสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่ และเมื่อมีข้อมูลชัดเจนถึงจำนวนผู้เสียหาย และตัวเลขความเสียหายที่แท้จริง พนักงานสอบสวนจะวางรูปคดีเพื่อวางแผนการสอบสวนและจัดชุดเฉพาะกิจ โดยระดมพนักงานสอบสวนจากกองคดีต่างๆ ลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายทั่วประเทศ ร่วมกับการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธว่าไม่มีแม่ข่ายชักชวนสมาชิกให้นำเงินมาร่วมลงทุนโดยร่องรอยการเงินจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ใครมีพฤติการณ์เป็นแม่ขาาย และใครบ้างที่เป็นผู้เสียหายที่แท้จริง

 

วงแชร์แม่มณี สูญใกล้แตะ 1,300 ล้าน

             สำหรับผู้เสียหายแชร์แม่มณีที่ลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ทของดีเอสไอ ตัวเลข ณ วันที่ 5 พ.ย. พบว่ามีจำนวนผู้เสียหาย 4,252 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,299,241,700.41 บาท ขณะที่แชร์
Forex-3D มีผู้เสียหาย 1,690ราย มูลค่าความเสียหาย 321,360,971.67 บาท


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ