ข่าว

ตีแผ่พฤติกรรมฉาว หนุ่มจับลิขสิทธิ์สาว 15 เดินสายจับลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยพฤติกรรมหนุ่มล่อซื้อลิขสิทธิ์สาว 15 ก่อนหน้านี้เคยทำลักษณะคล้ายกันที่จังหวัดร้อยเอ็ด

กรณีเรื่องราวของ เด็กสาวอายุ15ปี ได้ทำงานหารายได้เสริมต้อนรับช่วงเทศกาลลอยกระทง ด้วยการรับทำกระทงที่ทำจากอาหารปลา ก่อนจะมีลูกค้ารายหนึ่ง ออเดอร์ทำกระทงเข้ามาเป็นรูปตัวการ์ตูน ก่อนโดนล่อซื้อจับลิขสิทธิ์

โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pui Thanaphon Sakulkitkosol เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลานสาว ของตัวเองว่า ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าที่ตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา200บ.นัดรับของ (กระทงส่งราคา17บ. มาส่ง20รวมเงิน510บ.แต่มัดจำก่อน200บ.) แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน50,000บ.ไม่งั้นติดคุก2ปี เด็กเขาอยากทำกระทงขายเพื่อมีรายได้ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่ขอเงินพ่อแม่ดีกว่าไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อสังคมแต่ผลตอบรับกลับมาเด็กอายุ15เจอสิ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัวและตกใจมาก

ตีแผ่พฤติกรรมฉาว หนุ่มจับลิขสิทธิ์สาว 15 เดินสายจับลิขสิทธิ์

ทั้งนี้รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมนั้นทาง ญาติของเด็กหญิงวัย15 เผยว่า คนที่สั่งกระทงน้องมานั้นเป็นเเฟนกับคนที่มาจับน้อง น้องบอกว่าเอาลายรูปหัวใจหรือว่ารูปอื่นได้ไหม เเต่เขาบอกว่าไม่ได้ต้องเอารูปนนี้เท่านั้น น้องไม่ได้มีหน้าร้าน เเต่พอมีคนสั่งก็เลยสั่งของมาทำ เเล้วยังไม่ได้ไปขายที่ไหนเลย พอไปส่งก็โดนจับเลยค่ะ เหมือนทำกันเป็นขบวนการ ขณะที่โดนจับนั้น เด็กขวัญเสียมาก กลัวจนตัวสั่น เขาให้นั่งคุกเข่าเอามือไขว้หลังล้อมกันหลายคน

 

ซึ่งทางเพจ Red Skull ชิม ช๊อป ใช้ ก็ได้มีการเปิดวาร์ป ขบวนการจ้างทำกระทงเเล้วล่อซื้อ จับละเมิดลิขสิทธิ์ มี 2สามี ภรรยา เเละเพื่อนๆร่วมขบวนการอีก 2ราย หากินในลักษณะนี้มานานเเล้ว มีเหยื่อต้องเสียเงินให้กับ ขบวนการนี้หลายต่อหลายราย เเละยังมีการเผยภาพ ของทั้งหมด ที่ได้เดินทางไปซื้อรถเก๋งโตโยต้า วีออส พร้อมข้อความ สมาชิกใหม่ของครอบครัว ถึงฝันสักที คาดกันว่าเงินที่ซื้อรถคันนี้ ก็มาจากการข่มขู่พ่อค้าเเม่ค้า จับกุมเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์

ตีแผ่พฤติกรรมฉาว หนุ่มจับลิขสิทธิ์สาว 15 เดินสายจับลิขสิทธิ์

ล่าสุดวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2562) ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้สอบถามจากทาง พ.ต.อ.ไกร สอนสี ผกก.สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ พบพฤติกรรม นายประจักษ์ โพธิผล บอกว่าตนเองได้รับมอบอำนาจมาจากบริษัทลิขสิทธิ์ ด้วยการมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพบมีบุคคลโพสต์ภาพขายกระทงลายการ์ตูนลงในเฟซบุ๊ก จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการจับกุม โดยให้ร้อยเวรตรวจสอบ และพาเจ้าหน้าที่ไปจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว และในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ทางผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะต้องมารายงานตัวต่อทางพนักงานสอบสวน หากทางนายประจักษ์ และผู้ต้องหาสามารถไกล่เกลี่ยกันได้หรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนจะทำสำนวนคดีเสนอต่ออัยการ พิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป  

ตีแผ่พฤติกรรมฉาว หนุ่มจับลิขสิทธิ์สาว 15 เดินสายจับลิขสิทธิ์ ตีแผ่พฤติกรรมฉาว หนุ่มจับลิขสิทธิ์สาว 15 เดินสายจับลิขสิทธิ์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ