ข่าว

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย อย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพหลอกทางวัดจะนำกฐินไปทอด แต่ให้โอนเงินค่าภาษีมาก่อน

จากกรณีมีข้อมูลจากทางทีมงานของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลังจากพบมิจฉาชีพแอบอ้างให้ทางวัดโอนเงิน ด้วยการสร้างเฟซบุ๊กปลอม บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วยการโทรติดต่อไปหาพระ

ตามแบนเนอร์ของทางวัดหนองบัว  และทำการแอบอ้างว่าเป็นทีมงานบิณฑ์ จะเอากฐินมาทอดที่วัด 3 ล้านบาท แต่ต้องเสียเงินค่าเดินเนินการเรื่องภาษี 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าอาวาสเห็นท่าไม่ดี จึงติดต่อมายังทีมงนบิณฑ์ จนกระทั่งทางทีมงานบิณฑ์ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลต่างๆของมิจฉาชีพ จึงพบว่าเป็นมิจฉาชีพที่ตั้งใจมาหลอกเงินกับทางวัด 

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด
ล่าสุดผู้สื่อข่าวคมชัดลึกนออนไลน์ ได้พูดคุยกับทีมงานพี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งทางทีมงานฝากเตือนถึงประชาชน ว่าห้ามหลงเชื่อ พฤติกรรมที่มิจฉาชีพจะให้ทางเหยื่อมีการโอนเงินก่อนในเรื่องของการบริจาคร่วมกับพี่บิณฑ์ โดยมิจฉาชีพจะใช้วิธีในการหลอกล่อรูปแบบใหม่ ด้วยการไปติดต่อที่วัดต่างๆ และแอบอ้างว่าเป็น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะเอากฐินมาทอดที่วัด ซึ่งมิจฉาชีพจะใช้วิธีในการตีสนิทก่อน และเข้าไปติดตามในเฟซบุ๊ก เพื่อให้รู้การเคลื่อนไหวของทางเจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้ โดยใช้วิธีแอบอ้างว่า มีเพื่อนอยู่ต่างประเทศ อยากจะรวบรวมเงินจำนวน 3 ล้านบาท มาทอดกฐินที่วัด โดยต้องให้ทางวัดโอนเงินดำเนินการเรื่องภาษีในการโอนเงินจากต่างประเทศมาก่อน เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด

ทีมงานยืนยันการบริจาคเงินช่วยเหลือกับพี่บิณฑ์ ไม่มีการเสียเงินก่อน หรือโอนเงินมาก่อนแน่นอน หากพบ ชื่อ เวนิช (สงวนนามสกุล) ธ.ไทยพาณิชย์ 6062512xxx ห้ามโอนเงินช่วยเหลือโดยเด็ดขาด ไม่ใช่ทีมงานบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์แต่อย่างใด 

 

และเพื่อเป็นการแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อ ทางทีมงานได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลเฟซบุ๊กของมิจฉาชีพโดยละเอียด ที่ปลอมเป็นเฟซบุ๊ค      ของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พบว่ามีจำนวนเพื่อนในเฟซบุ๊กเพียงแค่ 200 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งเฟซบุ๊กจริงของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์นั้น จะเปิดเป็นเพจ มีจำนวนผู้ติดตามถึง 8 ล้านกว่าคน เฟซบุ๊กอื่นที่แอบอ้างนั้น ไม่ใช่อย่างแน่นอน 
 

 

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด เตือนภัยอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้วิธีแยบยล หากินกับวัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-บิณฑ์ น้ำตาไหล ซาบซึ้ง สันติ ผู้ปิดทองหลังพระ
-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจ้งจับพวกมั่วนิ่ม หักหัวคิวเงินช่วยเหลือ
-'บิณฑ์' วอนอย่าทำร้ายตนจากการทำบุญช่วยเหลือน้ำท่วม
-ฮีโร่ในสายเลือด บิณฑ์ร่วมงานช่อง 7 เจอคนเป็นลมหน้าเวที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ