ข่าว

เปิดใจน้องวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทง ร่ำไห้โดนบังคับให้ทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน ก่อนถูกจับลิขสิทธิ์พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

 

นอกจากนี้เพจดังยังแฉเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากเคสเด็กหญิงวัย 15 ที่ถูกล่อซื้อก่อนจับกุมแล้ว ยังมีคนถูกล่อซื้อกระทงในลักษณะนี้เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 4 รายด้วยกัน

 

 

ล่าสุด เด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกจับละเมิดลิขสิทธิ์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองมีความตั้งใจมากที่จะหารายได้พิเศษด้วยตัวเอง เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน จะได้ไม่ต้องรบกวนเงินของพ่อ แม่ เพราะพ่อก็ทำงานโรงงานมีรายได้ไม่มาก อีกทั้งช่วงนี้ใกล้จะลอยกระทงจึงมีไอเดียที่จะนำขนมปังมาทำกระทงไปขายโดยจะขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนสั่งซื้อมาจำนวนมาก โดยที่จะเน้นไปที่ลายดอกไม้ แต่มีคนหนึ่งที่มาสั่งเจาะจงให้ทำเป็นลายการ์ตูนที่มีลิขสิทธิ์ เช่น คุมะ และแมวการ์ฟิล ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ จึงได้ทำให้ตามออร์เดอร์ที่สั่ง

 

 

ตนทำตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 01.30 น. เพื่อให้ทันนำไปส่งให้ลูกค้า แต่กลับมาถูกกลั่นแกล้งด้วยการล่อซื้อจับลิขสิทธิ์ ทั้งที่ปกติตนเองก็ไม่ได้ทำลายลิขสิทธิ์อยู่แล้ว เพียงแต่ลูกค้ารายนี้เจาะจงให้ทำลายลิขสิทธิ์เพื่อที่จะล่อซื้อ และจับตนเพื่อเรียกค่าลิขสิทธิ์แสนแพง หลังจากที่ตนเองถูกจับแล้ว กลับบ้านมาก็ร้องไห้ตลอดทั้งคืน เพราะไม่เคยโดนคดีอะไรที่ร้ายแรงแบบนี้มาก่อน อยากถามว่าทำไมถึงทำกับตนแบบนี้

 

ด้าน พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นช่องโหว่ของกฎหมายเช่นเดียวกัน ซึ่งอยากฝากเตือนนักเรียนนักศึกษาหากจะกระทำการใดๆ ควรคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นได้

 

ขณะที่เพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า "พรุ่งนี้จะให้นำเงินมาคืนเด็ก ชมรมได้คุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์พรุ่งนี้จะนำเงินมาคืนเด็กผ่าน ผกกสภ.เมืองนครราชสีมาและกระทงทำขายได้โดยไม่มีความผิดแต่อย่างใด"

 

 

เปิดใจน้องวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทง ร่ำไห้โดนบังคับให้ทำ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เกินไปหรือไม่? ล่อซื้อกระทงจากเด็กวัย 15 ก่อนจับลิขสิทธิ์

- ฉาวข้าราชการไทย สั่งทำกระทงการ์ตูน ก่อนดักจับ ลั่น ลิขสิทธิ์

- เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ