ข่าว

เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน ก่อนถูกจับโดยอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์เรียกเงิน 5 หมื่น

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่าสุดท้ายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

 

ล่าสุดเพจดัง หมายจับกับบรรจง ออกมาแฉว่านอกจากเคสของเด็กหญิงวัย 15 แล้ว ยังมีเหยื่อที่ถูกล่อซื้อกระทงในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ส่งเรื่องมายังเพจเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 4 ราย 

 

โดย 3 รายที่โดนรายแรกจ่าย 10,000 รายที่สองจ่าย 5,000 รายที่สามไม่ได้ไปให้เพราะรายแรกส่งข้อความมาเตือนเลยรอดหวุดหวิด

 

ทางเพจระบุว่า "ยังไม่หมด! นี่เป็นรายที่ 4 โดนตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อกระทงการ์ตูนจับส่ง สภ.นครราชสีมา โดนจ่าย 2 หมื่นบาทแลกปล่อยตัว คนนี้โดนวันเดียวกันกับน้องอายุ 15 ปีที่เป็นข่าว #หมายจับกับบรรจง #ล่อซื้อกระทง #รายที่4"

 

 

 
 
นอกจากนี้ทางเพจยังได้มีการเปิดภาพบุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ที่ทำการล่อซื้อกระทงด้วย พร้อมยกตัวอย่าง เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกาเทียบเคียง บอกว่าวิธีการล่อซื้อแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีอำนาจฟ้อง
 
 
 
เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ
 
 
 
เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ