ข่าว

กองสลากฯ หาต้นตอเอาผิดคนขายรางวัลที่ 1 ชุด 20 ใบให้ 'จ่าตี๋'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี นายสิทธิพงศ์ หรือ จ่าตี๋ ชาวบ้านบ้านห้วยตามาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 967375 จำนวน 19 ใบ ได้เงินรางวัลสูงถึง 114 ล้านบาท

กรณี นายสิทธิพงศ์ หรือ จ่าตี๋ ชาวบ้านบ้านห้วยตามาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 967375 จำนวน 19 ใบ ได้เงินรางวัลสูงถึง 114 ล้านบาทตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักงานสลากฯ เตรียมคุ้ยหาต้นตอสลากฯ รางวัลที่ 1 รวมชุด 20 ใบที่ถูกรางวัลกว่า 100 ล้านบาท ว่ามาจากผู้ค้ากลุ่มใด พร้อมเอาผิดทันที แต่สำหรับผู้ถูกรางวัลยังสามารถขึ้นเงินได้ตามปกติ ก่อนหน้านี้สำนักงานสลากฯ ได้มีมติปรับสูตรการพิมพ์สลากฯ ที่จำหน่ายให้ผู้ค้าระบบจองซื้อแบบคละเลข เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากฯ รวมชุด 10 หรือ 15 ใบ แต่ยังพบการรวมชุด และขายเกินราคาอยู่

 

 

หากพบว่ามีการรวมชุดหรือชนชุดจากกลุ่มผู้ได้รับโควต้า ก็เตรียมบทลงโทษตัดโควต้าในทันที สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2562 หากพบว่าผู้ขายสลากมีการขายรวมชุดเกินใบละ 80 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจจับกุมดำเนินคดี มีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท แต่ในกรณีถ้าขายสลากรวมชุด แต่ไม่เกินราคาก็ไม่ถือว่ามีความผิดแต่อย่างใด

 

 

ด้าน 'จ่าตี๋' คุณลุงซึ่งเคยเป็นอดีต ตชด. ที่ถูกหวยดังกล่าว เผยไปทำบุญที่วัดบ้านโนนจิก บนกับเจ้าแม่ตะเคียนหิน ขอโชคถ้าได้จะมาสร้างศาลให้พอได้เลขเลยสั่ง 967375 ไป 20 ใบ ทุ่มหนักมั่นใจเลขเจ้าแม่ แถมดึงแบ่งให้เพื่อน 1 ใบด้วย

 

 

กองสลากฯ หาต้นตอเอาผิดคนขายรางวัลที่ 1 ชุด 20 ใบให้ 'จ่าตี๋'

 

 

กองสลากฯ หาต้นตอเอาผิดคนขายรางวัลที่ 1 ชุด 20 ใบให้ 'จ่าตี๋'

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Ake Srisuwan

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อื้อหือ ลุงชาวศรีสะเกษรับโชคใหญ่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 19 ใบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ