ข่าว

ซูฮก สาวจบ ม.6 ขับรถส่งของทั่วอเมริกา ทำรายได้เดือนเกือบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแชร์เรื่องราวของหญิงสาวชาว จ.ร้อยเอ็ดวัย 25 ปี ที่เรียนจบเพียงแค่ชั้น ม.6 แต่สามารถหาเงินให้กับครอบครัวต่อเดือนเกือบล้านกับอาชีพขับรถส่งของทั่วอเมริกา

โซเชียลแชร์เรื่องราวของหญิงสาวชาว จ.ร้อยเอ็ดวัย 25 ปี ที่เรียนจบเพียงแค่ชั้น ม.6 แต่สามารถหาเงินให้กับครอบครัวต่อเดือนเกือบล้านกับอาชีพขับรถส่งของทั่วอเมริกา จากการซึมซับอาชีพคนขับรถสิบล้อจากครอบครัวของเธอ

 

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวเพจ New York ออกสาว ได้เอามานำเสนอโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

#สาวไทยวัย25ปีขับรถ10ล้อส่งของทั่วอเมริกา

 

เรื่องราวของสาวไทยที่ขับรถส่งของทั่วอเมริกาที่หลายคนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว แล้วคุณรู้มั้ยว่าก่อนที่เค้าจะมาถึงจุดๆ นี้เค้าผ่านอะไรมาบ้าง เพจเรามีเรื่องราวของเธอมาฝากกันค่ะ 'ปิ๋ม' สุภาวดี นามชารี สาวน้อยชาวร้อยเอ็ดที่ชีวิตลิขิตให้เค้ากลายเป็นสาวแกร่งและเก่งแห่งปี จากเด็กที่เริ่มจากศูนย์ จนวันนี้เธอสามารถทำรายได้เกือบล้านต่อเดือน และทำหน้าที่ลูกที่น่ารักของพ่อแม่และครอบครัว เค้าเป็นใคร แล้วเพราะอะไรเธอถึงเลือกอาชีพนี้

 

'น้องปิ๋ม' เกิดในครอบครัวที่ทางบ้านประกอบอาชีพเกี่ยวกับรถขนของ พ่อและแม่ของเธอต้องขับรถบรรทุกส่งของ ซึ่งต้องออกต่างจังหวัดเป็นประจำ ทำให้เธอนั้นเติบโตและเลี้ยงดูมากับคุณตาคุณยายโอกาสเดียวที่เธอจะได้อยู่กับพ่อและแม่นั้น เธอต้องอาศัยช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมเพื่อที่จะนั่งรถบรรทุกส่งของและเดินทางติดตามไปกับพ่อแม่ของเธอ นั่นก็ทำให้เธอได้ซึมซับกับประสบการณ์การขับรถบรรทุกส่งของตั้งแต่เด็กๆ ตอนวัยเด็ก 'ปิ๋ม' ก็เหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วๆไป ที่การทำไร่ไปนา นอนกลางดินกินกลางทราย หรือแม้แต่งานรับจ้างทั่วไป เป็นสิ่งที่เธอทำประจำ หรืออะไรที่พอจะช่วยให้เค้าแบ่งเบาภาระทางบ้านได้ เธอไม่เคยเกี่ยง เรียกว่าหนักเอาเบาสู้ น่าชื่นชมจริงๆ กับผู้หญิงคนนี้

 

#ใครที่คิดว่าเรียนไม่เก่งจะไม่ประสบความสำเร็จ?

 

'ปิ๋ม' เรียนจบแค่ชั้นมัธยมศึกษา แต่ไม่ได้หมายความว่าการจบแค่ ม.6 แล้วคุณจะไม่มีโอกาสทำอะไรตามที่เราฝัน เพราะฉะนั้นเธอจึงตัดสินใจเดินตามความฝันเข้ามาทำงานในอเมริกา ปิ๋ม ก็เหมือนเด็กไทยส่วนใหญ่ที่ทำงานตามร้านอาหารไทย แต่สำหรับเธอคนนี้เธอคิดว่างานบริการไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดและชีวิตคนเราถ้ามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะทำในสิ่งที่เราฝัน จนเธอตัดสินใจเข้าสมัครเรียนจริงจังเกี่ยวกับการขับรถส่งของในอเมริกา และสอบผ่านใบอนุญาติขับรถส่งของ จนวันนี้เธอได้ทำตามความฝันอาชีพอะไรที่คุณรักและถนัด แล้วทำมันแล้วมีความสุข นั่นก็ถือว่าคุณประสบความสำเร็จในอาชีพแล้วค่ะ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ