ข่าว

แพทย์คว้านเนื้อเปิดปากแผล "บอย ปกรณ์" ขนาดเท่าลูกส้มทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ธัญวัจน์ ศาสนเกียร์ติกุล ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เผยว่าเบื้องต้นทีมแพทย์ได้ทำการเปิดปากแผลขนาดเท่าลูกส้ม

หลังพระเอกหนุ่ม “บอย ปกรณ์” เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 62 จากการโดนแมลงร้ายกัดที่ญี่ปุ่น ล่าสุด นพ.ธัญวัจน์ ศาสนเกียร์ติกุล ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เผยว่าเบื้องต้นทีมแพทย์ได้ทำการเปิดปากแผลขนาดเท่าลูกส้ม และคว้านเนื้อที่ได้รับเชื้อร้ายออกไปเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งก่อนหน้าตอนที่บอยมาพบแพทย์ ได้ซักถามประวัติจากบอย ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าว่า มีตุ่มเล็กๆกัด เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว พอผ่านไปประมาณ 2 วัน เริ่มบวมขึ้น ของบอยโดนกัดบริเวณสะโพกข้างซ้าย ลามออกมาบริเวณขาหนีบข้างซ้าย เป็นบริเวณกว้างมาก ซึ่งมันไม่ปกติที่คนเราโดนแมลงกัดทั่วไป สาเหตุเกิดจากพิษแมลงบางส่วนที่ทำให้เนื้อตาย หลังจากนั้นก็คือพวกแบคทีเรียที่อยู่บริเวณปากแมลง พื้นผิวรอบๆเข้าไปในแผล มีการกินเนื้อของบอยเข้าไป เป็นบริเวณติดเชื้อแบบลึก

แพทย์คว้านเนื้อเปิดปากแผล "บอย ปกรณ์" ขนาดเท่าลูกส้มทิ้ง

ทั้งนี้โรคนี้พบได้บ่อยบริเวณที่เราทำนาทำสวน ถ้าติดเชื้อที่นึงมันจะไปเร็วมาก บางคนถึงขั้นตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้ แต่ในกรณีของบอยไม่ได้มาช้ามาก มาในระดับที่อยู่ในความดูแลของแพทย์ ไม่ถึงขั้นอันตรายร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต แต่ในความสูญเสียของเนื้อเยื่อ ก็ต้องเป็นไปตามที่โดนแมลงกินไป ซึ่งตอนนี้ก็ต้องมีการดูแลติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ล่าสุดไม่มีไข้ ไม่มีอาการหนาวสั่นแล้ว โดยจะต้องดูอาการเป็นวันๆ ว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่ง 80%ไม่น่าจะต้องผ่าซ้ำอีก  

 
CR.nineentertain

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ