ข่าว

23-24 พ.ย. กทม.ชวนเที่ยวงาน อาวุโสโก้เก๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. ชวนวัยเก๋า เที่ยวงานมหกรรมเพื่อผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร 23-24 พ.ย.2562

 

               เวลา 13.30 น. วันที่ 1 พ.ย.2562 นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานมหกรรมเพื่อผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร “Bangkok Enjoy Aging อาวุโสโก้เก๋า” 

 

               กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ โดยกำหนดนโยบายด้านกิจกรรมและบริการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและจัดให้เป็นวาระแห่งชาติ

 

               สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานด้านการประชาสัมพันธ์ จึงได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายและบริการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสู่กลุ่มผู้สูงอายุของกรุงเทพมหานครอย่างครอบคลุมและทั่วถึง

 

               ตลอดจนนำไปสู่การสร้างเครือข่ายผู้สูงอายุที่มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ข่าวสารและบริการด้านต่างๆ ที่กรุงเทพมหานครดำเนินการไปยังกลุ่มผู้สูงอายุด้วยกัน รวมทั้งเพื่อให้ผู้สูงอายุเข้าถึงและสามารถใช้บริการได้อย่างถูกต้องตามความต้องการของแต่ละคน

 

               ที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมสัญจรเพื่อผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด “Bangkok Enjoy Aging อาวุโสโก้เก๋า” พลังความร่วมมือสู่คุณภาพชีวิตที่ดีมีคุณค่าและมีความสุขของผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร สร้างความตื่นตัวในการพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ

 

               โดยจัดกิจกรรมขึ้นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. 2562 ณ สวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ , ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 2562 ณ สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ และครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 2562 ณ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย

 

23-24 พ.ย. กทม.ชวนเที่ยวงาน อาวุโสโก้เก๋า

 

               นอกจากการจัดกิจกรรมสัญจรเพื่อผู้สูงอายุแล้ว กรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดงานมหกรรมเพื่อผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร “Bangkok Enjoy Aging อาวุโสโก้เก๋า” ในวันที่ 23-24 พ.ย. 2562 เวลา 07.00 - 15.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เพื่อแสดงพลังความร่วมมือและการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

 

               สำหรับกิจกรรมภายในงานได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครและหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ นำกิจกรรมมาให้บริการแก่ผู้สูงอายุและประชาชนที่มาร่วมงาน อาทิ บริการรถโมบายสุขภาพเคลื่อนที่ ตรวจรักษาโรคช่องปากและฟัน ตรวจการได้ยิน ตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก

 

               รถคลายเครียดเคลื่อนที่ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจคัดกรองความเสี่ยง สุขภาพเบาหวาน ความดันโลหิต ศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวและแก้ไขปัญหาหนี้สิน แนะนำการทำบัญชีรายรับและรายจ่าย วางแผนการใช้จ่ายเงินและการออม กิจกรรมนันทนาการ การประกวดการแสดง “อาวุโสโก้เก๋า” จากศูนย์สร้างสุขทุกวัย และ Workshop จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รับมือสังคมสูงวัย กทม.จัดกิจกรรมอาวุโสโก้เก๋า

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ