ข่าว

ชาวบ้านออกตามล่าผีกระสือ เห็นแสงวูบวาบพุ่งเข้าใส่ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ถ่ายทอดสดคลิป ขณะพากันออกติดตามพิสูจน์ "ผีกระสือ" หลังจากมีชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี พบเห็นแสงไฟวูบวาบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กผู้รายหนึ่งได้ถ่ายทอดสดคลิป พร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่ได้พากันออกติดตามพิสูจน์ “ผีกระสือ” หลังจากเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านคลองฟันปลา หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบเห็นแสงไฟวูบวาบพร้อมกันทั้งหมู่บ้าน
 

โดยทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พบเห็นดวงไฟนวลตาขนาดใหญ่เท่าลูกมะพร้าว ลอยสูงเหนืออากาศกว่า 2 เมตร ทั้งบริเวณในลำคลอง, ถนนหนทาง หรือคอกวัว คาดว่าน่าจะเป็นผีกระสือ เนื่องจากเป็นช่วงที่หนองน้ำ-คลองสาธารณะน้ำแห้งลง ปู, ปลา, กบ, เขียด จะโผล่ให้หากินง่าย

ประกอบกับช่วงนี้ที่คอกวัวของหมู่บ้าน เพิ่งมีแม่วัวกำลังตกลูกอ่อน ผีกระสือที่ได้กลิ่นคาวเลือด อาจออกมาหากินรกวัวแม่ลูกอ่อน จึงเดินทางไปพิสูจน์ความจริงกัน

ชาวบ้านออกตามล่าผีกระสือ เห็นแสงวูบวาบพุ่งเข้าใส่ตัว


ชาวบ้านจากหนองยาวหมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นำโดย นายประฐม ภูศรี ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมลูกบ้าน 4-5 คนกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผีกระสือ ที่พบในหมู่บ้านใกล้กันคือที่หมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวจึงขอให้นำไปห่างประมาณ 1 กิโลเมตร พบหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านเกือบร้อยคน กำลังดักดูดวงไฟ หรือแสงผีกระสือ บริเวณถนนในหมู่บ้าน

โดยพบว่ามีส่องดูที่ชายทุ่ง ซึ่งเป็นคลองและหนองน้ำ ราวกับมีงานมีมหรสพ ขณะที่ออกไปอีกประมาณ 20 เมตรที่บ้านของนางนาถนัดดา อายุ 57 ปี พบชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังจับกลุ่มพุดคุยเรื่องผีกระสือที่เกิดขึ้น

นางนาถนัดดา กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังนั่งถักไม้กวาดที่หน้าบ้าน กับกลุ่มสมาชิกอีก 4-5 คน พอช่วงกลางดึกได้เงยหน้าขึ้นพบดวงไฟขนาดเท่าลูกมะพร้าว ลอยสูงจากพื้นกว่า 2 เมตร อยู่ริมถนนหน้าบ้าน จึงเรียกให้เพื่อนๆ ที่ถักไม้กวาดดู ทุกคนต่างกันตกใจ

และช่วงที่กำลังจะยกโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพนั้น ปรากฏว่าแสงประหลาดทำท่าจะพุ่งเข้าใส่ จึงพากันแตกวงหนีคนละทิศทาง ส่วนแสงดังกล่าวก็ได้หายไปที่ชายทุ่งที่คลอง จึงได้นำเรื่องไปเล่าให้เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ฟัง ปรากฏว่ามีหลายคนในหมู่บ้านต่างเห็นดวงไฟประหลาดดังกล่าวเหมือนกัน
 

ขณะที่ นายสมชาย อายุ 25 ปี กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊กจึงได้เดินทางมาดักที่ข้างทุ่งนาใกล้บ้านของนางนาถนัดดา ตนกับเพื่อนจะออกตามล่าแสงประหลาดเพื่อทำการไลฟ์ แต่ยังไม่ทันได้ไลฟ์ ก็มองเห็นดวงไฟดวงใหญ่ แล้วก็วิ่งพุ่งใส่พวกตนทั้ง 4 คน ทำให้ไม่ทันได้ทำการไลฟ์ แม้ว่าจะถือมีดไปด้วย แต่ก็ฟันไม่ทันเหมือนกัน

ชาวบ้านคาดว่าแสงประหลาดที่พบกันทั้งหมู่บ้านอาจเป็นผีโพลง หรือว่านโพลง ที่คนเลี้ยงไว้ หรืออาจเป็นผีกระสือ ตามความเชื่อ เพราะเป็นช่วงที่หนองน้ำในหนอง-ลำคลองแห้ง และอาจจะดักรอกินรกแม่วัวเพิ่งตกลูก

แต่อย่างไรก็ตาม ในอดีตในหมู่บ้านแห่งหนึ่งไม่เคยมีเรื่องราวหรือตำนานผีกระสือเกิดขึ้นมาก่อน อาจเป็นกระสือจากแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาให้พื้นที่ก็เป็นไปได้

CR.INN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ