ข่าว

กทม.ติวเข้มกฏหมายเพิ่มประสิทธิภาพบริการงานทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรบริหารงานทะเบียน เน้นนำความรู้สู่บริการที่ดีเลิศให้คนกรุงเทพฯ ติวเข้มกฏหมายเพิ่มประสิทธิภาพบริการ

 

30 ตุลาคม 2562 นายรักษา สุทิน ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานปกครองและทะเบียน จัดโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียนขึ้น 

 

เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายที่ใช้ในการปฏิบัติงานทะเบียน เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งได้มีโอกาสศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยน แนวคิด วิสัยทัศน์ ประสบการณ์ ในการบริหารงานด้านทะเบียนและเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ

 

โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมและดูงาน ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายทะเบียน และผู้ที่รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทะเบียน สังกัดสำนักงานเขต จำนวน 50 คน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปกครองและทะเบียน จำนวน 10 คน กำหนดการฝึกอบรมและดูงาน ในวันที่ 30 ต.ค. 62 เป็นการฝึกอบรม แบบไป-กลับ ณ โรงแรม เดอะทวินทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และวันที่ 25-28 พ.ย. 62 เป็นการ ศึกษาดูงาน แบบพักค้าง ณ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน

 

สำหรับการจัดโครงการฝึกอบรมและดูงานหลักสูตรบริหารงานทะเบียนในครั้งนี้ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย โดยวิทยาผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักบริหารงานทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้การบริหารงานทะเบียนมีประสิทธิภาพสูงสุดกับกรุงเทพมหานคร

 

ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การให้บริการประชาชน โดยเฉพาะฝ่ายทะเบียนนั้น ต้องพบปะกับประขาชนที่หลากหลาย ดังนั้น การดำเนินการต้องรวดเร็วมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องศึกษาระเบียบ กฎหมาย และขั้นตอนวิธีปฏิบัติให้ละเอียดถูกต้อง รวมถึงต้องมีใจให้บริการอย่างเต็มที่

 

ที่สำคัญต้องไม่ใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ไม่ถูกต้องหรือในทางทุจริต กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรในทุกระดับ ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญ มีความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพ และสมรรถนะของตนเองตลอดเวลา เพื่อปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์ต่อราชการโดยรวมและประชาชน  

 

การฝึกอบรมและดูงานในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี ที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับระเบียบกฎหมายที่ใช้ในการปฏิบัติงานด้านทะเบียน และได้มีโอกาสศึกษาดูงาน ณ สำนักทะเบียน ในจังหวัดต่าง ๆ ที่ได้รับการคัดเลือกจาก กรมการปกครองให้เป็นสำนักทะเบียนดีเด่น รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนแนวคิด วิสัยทัศน์และประสบการณ์กับหน่วยงานต่าง ๆ และนำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนา ไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ